RSS

Đánh răng, rửa mặt, đi vệ sinh trong bao lâu là tốt nhất?

14:22 04/03/2018

Mỗi ngày chúng ta phải bỏ ra 8 tiếng để ngủ, khoảng 2 tiếng để ăn, vậy cần bỏ ra bao nhiêu tiếng trong phòng vệ sinh?

Thời gian đại tiện: 5 phút

Khi đi vệ sinh mỗi cm2 đường ruột phải chịu áp lực từ vài cân thậm chí đến vài chục cân trọng lượng cơ thể. Nếu thường xuyên đọc sách, xem điện thoại trong khi đi vệ sinh hoặc thời gian đi vệ sinh mỗi lần quá lâu sẽ khiến niêm mạc ruột bị sa xuống gây ra các vấn đề về sức khỏe như táo bón, trĩ.

Vì vậy không nên dành quá nhiều thời gian khi đi vệ sinh, tốt nhất nên kiểm soát thời gian đi vệ sinh trong vòng 5 phút.

Lời khuyên: Không nên xem điện thoại khi đi vệ sinh để tránh phân tâm. Nếu bị táo bón có thể đứng lên đi lại một lúc rồi quay lại tiếp tục đi vệ sinh.

Thời gian rửa tay: Ít nhất là 1 phút

Khi đi vệ sinh xong hay tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc trước và sau bữa ăn đều phải rửa tay sạch sẽ. Đây là việc làm cần thiết. Ngoài ra muốn rửa sạch tay thời gian rửa nên ít nhất là 1 phút.

Trước tiên để tay dưới vòi nước chảy 10 giây sau đó rửa sạch những chỗ vi khuẩn hay cư trú như móng tay, kẽ tay, khớp ngón tay trong vòng 20 giây. Cuối cùng dùng nước rửa tay có chứa thành phần thực vật thiên nhiên chà sát tay nhẹ nhàng khoảng hơn 30 giây. Sau khi đã chà xát kỹ hãy để tay dưới vòi nước chảy rửa sạch lại tay.

Lời khuyên: Nên tạo thói quen rửa tay sau khi đi vệ sinh và trước khi ăn cơm.

Thời gian đánh răng: 2 phút

Thời gian đánh răng mỗi lần tốt nhất khoảng 2 phút mới giúp kem đánh răng phát huy tác dụng loại bỏ mảng bám canxi, chống sâu răng của nó khi răng ở trong môi trường kem đánh răng có nồng độ cao. Ngoài ra nó còn có thể đảm bảo các mặt của răng đều được làm sạch tránh những mảng bám cứng đầu còn sót lại.

Nếu không khống chế được thời gian bạn có thể mua máy đánh răng điện tử có chức năng hẹn giờ.

Thời gian rửa mặt: 3 phút

Các bước rửa mặt thông thường gồm dùng nước rửa sơ qua mặt sau đó thoa nước rửa mặt lên rồi mát xa mặt cuối cùng là rửa sạch lại mặt. Đối với người da dầu thời gian rửa mặt lâu hơn nên từ 3-5 phút. Còn với trường hợp da khô thì ngắn hơn để tránh da bị bong, có nếp nhăn. Nên khống chế khoảng 2-3 phút là được.

Lời khuyên: Nên sử dụng máy rửa mặt ngoài việc giúp làm sạch mặt hơn còn có thể mát xa vùng mặt.

Thời gian ngâm chân: 15–20 phút

Ngâm chân nước nóng có tác dụng thông kinh hoạt lạc nhưng ngâm quá lâu lại gây phản tác dụng đặc biệt là người già dễ gây ra các triệu chứng như tức ngực, tim đập nhanh. Nhiệt độ nước cũng không nên quá nóng, khoảng 40 độ C là thích hợp nhất. Thời gian ngâm chân nên từ 15–20 phút, khi cơ thể hơi ra mồ hôi là được.

Thời gian tắm: Tắm vòi hoa sen từ 10- 15 phút

Khi tắm quá lâu máu sẽ cung cấp lên não ít dễ dẫn đến thiếu máu não gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Đặc biệt là người già còn dễ gây ra tình trạng tim thiếu máu, thiếu dưỡng khí dẫn đến bị co thắt động mạch vành, hình thành huyết khối thậm chí còn bị rối loạn nhịp tim dẫn đến đột quỵ.

Thời gian tắm tốt nhất là 20 phút đối với tắm bồn, còn tắm vòi hoa sen nên từ 10 -15 phút.

Theo Trí thức trẻ

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.