RSS

New Zealand đưa nghề 'mại dâm' vào danh sách định cư tay nghề

12:07 27/04/2018

Những người nhập cư có thể nhận được điểm có giá trị nếu như là người làm nghề mại dâm hoặc hộ tống mại dâm có tay nghề, theo thông tin trên trang web của Cơ quan Di trú New Zealand (INZ).

Những người nhập cư có thể nhận được điểm có giá trị nếu như là người làm nghề mại dâm hoặc hộ tống mại dâm có tay nghề, theo thông tin trên trang web của Cơ quan Di trú New Zealand (INZ).

Tuy nhiên, một chuyên gia di trú nói rằng đối với bất kỳ người nộp đơn nào thì cũng rất khó thành công.

Cơ quan này xác nhận rằng nghề mại dâm/hộ tống có trong danh sách việc làm tay nghề cao, mặc dù nó không nằm trong danh sách kỹ năng thiếu hụt.

Một người làm nghề mại dâm hoặc hộ tống mại dâm được định nghĩa là một người nào đó cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tình dục hoặc một khoảng thời gian xã hội.

"Bản thân danh sách này bắt nguồn từ danh sách Phân loại Ngành nghề của Úc và New Zealand (INSCSCO) chứ không phải INZ", một phát ngôn viên của cơ quan cho biết.

Theo thông tin trên trang web của INZ, người làm nghề mại dâm hoặc hộ tống mại dâm được liệt kê là việc làm có tay nghề cao ở cấp độ 5 của ANZSCO, và người nộp đơn có thể nhận điểm nếu họ được trả ở mức trên 36.44 đô một giờ, tức là 75.795 đô trên 40 giờ làm việc một tuần.

Người nộp đơn cũng sẽ phải đủ điều kiện theo những cách khác, bao gồm việc có bằng cấp được công nhận hoặc có ít nhất 3 năm kinh nghiệm làm việc có liên quan.

Hiệp hội Di trú và Đầu tư New Zealand (NZAMI) cho biết, mặc dù nó nằm trong danh sách việc làm có tay nghề cao, nhưng rất khó cho những người nộp đơn để có thể nhận được điểm.

"Mặc dù mại dâm là một nghề nghiệp hợp pháp, nhưng nó không phải là một nghề nghiệp mà một người nhập cư có thể thực hiện trên visa tạm thời, người làm nghề mại dâm đặc biệt được loại trừ", phát ngôn viên của NZAMI, ông Peter Moses nói.

"Một người nộp đơn sẽ phải ở trong nước hợp pháp và không làm việc, hoặc ở nước ngoài trong khi nộp đơn xin cư trú. Và họ sẽ cần một đề nghị chính thức về việc làm - cũng không phải là quy tắc."

Kết quả hình ảnh cho New Zealand đưa nghề 'mại dâm' vào danh sách định cư tay nghề

Ông Moses cho biết nghề này nằm trong danh sách và được đưa vào chính sách vì nó nằm trong danh sách ANZSCO.

"Sẽ có nhiều vấn đề khác khiến nó không có khả năng thành công," ông nói.

Các thành viên Hiệp hội chưa từng gặp trường hợp có người nhận được điểm với tư cách một người làm nghề mại dâm lành nghề.

Một người làm nghề mại dâm ở Hamilton, cô Lisa Lewis, nói rằng việc nghề này được liệt kê vào danh sách trong khi người nhập cư tạm thời làm nghề liên quan đến tình dục ở đây là bất hợp pháp là hoàn toàn “vô lý”.

Phát ngôn viên của INZ cho biết cơ quan này sẽ không cấp visa hoặc visa nhập cảnh tạm thời cho bất kỳ ai cung cấp hoặc dự định cung cấp dịch vụ tình dục thương mại.

Phát ngôn viên này cho biết rằng điều này phù hợp với Đạo luật Cải cách Mại dâm năm 2003, quy định sẽ không có visa tạm thời hoặc sự cho phép được cấp cho bất kỳ ai có ý định cung cấp, vận hành hoặc đầu tư vào tình dục thương mại.

Theo: Alouc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.