RSS

NSW hạn hán: Cô gái nhỏ đau lòng nhìn chú ngựa gắn bó suốt 11 năm ra đi mãi mãi vì kiệt sức

16:00 31/07/2018

Một nông dân buộc phải để chú ngựa thuần chủng gắn bó với mình trong suốt 11 năm ra đi mãi mãi trong mùa đông khô hạn nhất lịch sử.

Jacintha Leatherby nói rằng cô ấy tìm thấy chú ngựa Thor thân yêu của mình vào sáng chủ nhật, Thor nằm trên mặt đất và quá yếu để đứng dậy. Nông trại của Leatherby nằm ở Gulong, NSW, nơi cỏ cây đá úa héo và gần như chẳng còn tìm thấy cỏ xanh nữa.

Ngay lập tức, cô gọi cho bác sĩ thú y. Bác sĩ nói Thor bị đột quỵ hoặc có thể đã bị lên cơn đau tim do kiệt sức vì hạn hán.

Chú ngựa Thor đã gắn bó với chủ nhân 11 năm nhưng rồi phải chia ly do kiệt sức vì hạn hán

Chú ngựa được tiêm một liều penicillin và một số thuốc giảm đau khác để ổn định tình hình, thế nhưng không lâu sau, Thor bắt đầu giãy dụa khiến Jacintha phải đưa ra quyết định rằng để Thor ra đi mãi mãi là lựa chọn nhân đạo nhất.

“Tôi không thể nhìn cậu ấy chịu khổ nữa.”- cô nói.

Thor nằm trên mặt đất và quá yếu để đứng lên

Jacintha chia sẻ rằng Thor rất hiền lành với người mới tập, chú còn dạy một em bé 3 tuổi cách ngồi trên lưng và điều khiển ngựa.  

Trong một thông báo trên trang Facebook “One Day Closer to Rain”, Jacintha viết rằng: “Tôi đã đưa ra quyết định đó để cậu ấy có thể bước trên cầu vồng và đến một nơi tốt đẹp hơn.”

Bài đăng nhận được rất nhiều bình luận cảm thông từ những người cũng đang gánh chịu hậu quả nặng nề của hạn hán.

Chính phủ NSW đang gặp phải sức ép khổng lồ về việc hỗ trợ người dân trong thời tiết khắc nghiệt như hiện nay. Có đến 99% diện tích đất trồng trọt của bang đang thiếu hụt nước trầm trọng.

Trong một tuyên bố vào thứ hai, Thủ hiến Gladys Berejiklian đã công bố về ngân quỹ hỗ trợ 500 triệu đô, như vậy, tổng cộng 1 tỉ đô đã được sử dụng để trợ giúp người nông dân.

“Tình hình đang diễn biến phức tạp, do đó, hỗ trợ tăng cường là vô cùng cần thiết cho nhu cầu cấp thiết của các cộng đồng cho tới khi giai đoạn này qua đi.”- Bà nói.

Jacintha và Thor khi cô còn nhỏ

 Phương Anh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.