RSS

Đậu xe tại Melbourne, người lái xe bị phạt chạy quá tốc độ… ở Gold Coast

14:00 14/06/2018

Một tài xế đã bị phát hiện chạy quá tốc độ tại Gold Coast, mặc dù chiếc xe của người này tại thời điểm đó lại đang đậu ở Melbourne.

Josh Moss, 19 tuổi, đã mua chiếc BMW 320i màu đen của mình vào hồi năm ngoái và chỉ trong vòng một vài tháng đã nhận được vé phạt gửi qua thư.

"Tôi đã nhận được 12 án phạt và rất nhiều khoản phí cầu đường," Moss nói với 9NEWS.

Tuy nhiên, một án phạt trong đó hoàn toàn nổi bật vì lý do hoàn toàn sai - một khoản tiền phạt từ Chính quyền Queensland tuyên bố rằng anh đã chạy xe với vận tốc 123 km/giờ tại Gold Coast Freeway. Vào thời điểm đó, chiếc xe của anh lại đang đậu ở đường lái xe tại căn nhà ở Ringwood của anh.

“Tất cả chúng tôi đều cảm thấy bối rối. Làm thế nào mà tôi lại phải nhận án phạt chạy quá tốc độ trong khi chiếc xe của tôi đang đậu tại đây," anh nói.

Anh Moss không phải là trường hợp duy nhất gặp phải chuyện như vậy, khi gần đây, một chủ sở hữu xe BMW đã bị phạt tiền vì vi phạm tại địa điểm mà anh còn chưa từng bao giờ đến.

Bà Helen Lindner từ VicRoads cho biết các biển số xe đã được nhân bản một cách bí ẩn mỗi ngày.

"Đây là hành vi bất hợp pháp, và đó là điều mà chúng tôi cảm thấy rất lo ngại," bà Linder nói.

Được biết, những kẻ lừa đảo đã xem xét các trang web như carsales.com, Gumtree và iBuyWeSell để tìm đăng ký xe.

Kẻ phạm tội sau đó đã tìm mẫu xe tương tự để đặt biển số giả vào.

Hiện nay đang có kêu gọi việc dán miếng dán mã vạch bên trong kính chắn gió.

Ông Geoff Gwilym từ VACC cho biết: “Bạn cần một thứ gì đó liên kết số VIN (Số nhận dạng xe) với biển số”.

Từ tháng tới, VicRoads sẽ thử nghiệm những cách thức mới để cải thiện an ninh cho người lái xe và xe của họ. Một ý tưởng được đưa ra là triển khai các tính năng bảo mật tương tự như những gì trên hộ chiếu cho biển số xe.

Hiện tại, lời khuyên là kiểm tra kỹ lại bất kỳ án phạt nào bạn phải nhận và nếu bạn nghi ngờ biển xe của mình đã bị sao chép, hãy báo cho cảnh sát.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.