RSS

Đây có phải là cách phổ biến mà các hãng hàng không sử dụng để “moi tiền” khách hàng?

16:14 08/02/2018

Đã bao giờ bạn đặt vé một chuyến bay để đi cùng với bạn bè hoặc gia đình mình, nhưng sau đó lại nhận ra rằng mọi người không được ngồi gần nhau?

Và khi đó bạn sẽ phải trả thêm chi phí để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều được ngồi với nhau. Kịch bản này đang trở nên phổ biến đối với các hãng hàng không trên khắp thế giới, và họ đang kiếm tiền dựa trên mong muốn được ngồi với những người thân yêu của khách hàng.

Hiện tại, Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) ở Anh đang điều tra hành vi này để tìm hiểu xem có phải một số hãng hàng không đang cố tình xếp cho các gia đình có chỗ ngồi tách biệt trên các chuyến bay để họ buộc phải trả thêm tiền để được ngồi cùng nhau hay không.

Cơ quan giám sát đã phát hiện thấy có hơn 1/3 số gia đình tại Anh đang phải ngồi tách biệt, và các hành khách đã phải trả thêm tổng cộng 691 triệu đô để được ngồi cùng nhau.

Động thái này được đưa ra sau khi nhiều hành khách đã giận dữ phàn nàn về thực trạng này, và đăng hình ảnh trên các phương tiện truyền thông xã hội để cho thấy rằng dù vẫn có ghế trống nhưng họ lại vẫn phải ngồi tách biệt nhau.

Hơn nữa, một số hãng hàng không đang lợi dụng sự lộn xộn xung quanh tình hình chỗ ngồi để kiếm lợi.

CAA cho biết họ muốn đảm bảo rằng việc phân bổ chỗ ngồi là "công bằng và minh bạch", và đã thông báo cho 20 hãng hàng không để yêu cầu giải thích về cách mà các hệ thống máy tính của họ phân bổ chỗ ngồi.

Giám đốc điều hành của CAA, ông Andrew Hinton cho biết: "Thực tiễn chỗ ngồi trên các chuyến bay rõ ràng là đang gây ra sự hỗn loạn cho người tiêu dùng.”

"Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy một bộ phận người tiêu dùng đang phải trả tiền để được ngồi cùng nhau trong khi trên thực tế họ không cần phải làm vậy. Sau khi xem xét, chúng tôi sẽ không ngần ngại thực hiện bất kỳ hành động cưỡng chế cần thiết nào."

Tại Úc, không có gì đảm bảo về chỗ ngồi. Theo cơ quan giám sát người tiêu dùng Choice: "Hầu hết các hãng hàng không nói rằng họ không thể đảm bảo chắc chắn bất kỳ chỗ ngồi nào và có quyền thay đổi chỗ ngồi, ngay cả sau khi bạn lên máy bay."

Mức phí có thể chắc chắn sẽ bị thêm lên. Chẳng hạn, đối với những khách hàng của Qantas, sẽ mất lên đến 35 đô một người để đặt trước chỗ ngồi, còn con số này với Tiger Air là lên đến 25 đô một người.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.