RSS

Di dân có thể phải chờ tới 56 năm mới có thể đoàn tụ với gia đình tại Úc

20:00 09/11/2019

Trong một phiên điều trần tại Thượng viện hồi tuần trước, đại diện của Bộ Di trú Úc đã xác nhận thời gian xét duyệt đối với nhiều loại visa.

Các nhà vận động bảo vệ quyền lợi của di dân đã lên tiếng một cách hoài nghi và phẫn nộ trước thông tin những người nhập cư có thể sẽ phải chờ đợi tới 56 năm để đoàn tụ hết với người thân gia đình tại Úc.

Theo đó, Trợ lý Thư ký Peta Dunn phát biểu, 75% visa hôn nhân được giải quyết trong thời gian từ 14 đến 21 tháng và 75% visa trẻ em được xử lý trong thời gian từ 10 đến 12 tháng.

Visa cha mẹ (dạng đóng phí $47,455) được giải quyết trong thời gian trung bình là 45 tháng. Tuy nhiên, thời gian chờ đợi đối với visa cha mẹ (dạng không đóng phí) lên đến hơn 30 năm, và các loại visa gia đình khác có thời gian xử lý lên tới 56 năm.

Photo: SBS

Hiện có 49,983 đơn xin cấp visa cha mẹ (dạng không đóng phí) và 8,111 đơn xin cấp các loại visa gia đình khác.

Thượng nghị sĩ Nick McKim thuộc đảng Xanh cho rằng thời gian chờ đợi dài đến 56 năm là “một con số khủng khiếp”.

“Thành thực mà nói, nhiều thành viên gia đình sẽ qua đời trước khi nhận được câu trả lời từ Bộ Di trú Úc”, Thượng nghị sĩ cho biết. Chính phủ Úc đã công bố chi tiết những thay đổi về di trú trong bản dự thảo ngân sách liên bang.

Trước đó, Liên đảng đã thông báo sẽ cắt giảm hạn ngạch nhập cư thường niên từ 190,000 người xuống còn 160,000 người trong bốn năm tiếp theo, tính từ năm tài chính 2019-20.

Theo bản dự thảo ngân sách liên bang, sẽ có tổng cộng 47,732 chỗ cho visa đoàn tụ theo diện gia đình trong năm tài chính kế tiếp so với mức 60,750 chỗ trong năm tài chính này.

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.