RSS

Úc: Di dân được chào đón, nhận nhiều lợi ích khi tới các vùng nông thôn

19:00 19/04/2019

Các di dân sống ở các vùng nông thôn tiểu bang New South Wales, Úc nhận được nhiều lợi ích khi sống ở các khu vực khác ngoài các trung tâm lớn của Úc.

Được biết, Armidale ở phía bắc New South Wales tự hào là một trong những thành phố đa văn hóa nhất của Úc.

Theo ông Peter Bailey, Ủy viên Hội đồng thành phố Armidale và Giám đốc điều hành Quỹ Phát triển Khu vực, hị trấn quê nhà của ông là nơi hội tụ của hơn 70 dân tộc.

Ông cho hay, có khoảng 75 ngôn ngữ khác nhau được nói ở đây.

"Chúng tôi có một nhà thờ Hồi giáo ở đây từ năm 1950. Tôi đã tham dự Ngày Hòa hợp (Harmony Day) ở nhà thờ này sau khi xảy ra vụ thảm sát ở Christchurch và có 300 người ở đó hỗ trợ cộng đồng Hồi giáo tại đây.", ông này nói.

Trong khi đó, Đại học New England nằm ở trung tâm đa văn hóa của Armidale có khoảng 1.000 sinh viên quốc tế tại bất kỳ thời điểm nào.

Nói về vấn đề này, theo Saluza Chaudhary đến từ Nepal, anh nghĩ để khám phá nước Úc thực sự, bạn phải đến các vùng nông thôn và Armidale là một trong những nơi tốt nhất để bạn có thể khám phá nước Úc thực sự.

Trong khi đó, nhiều người khác bị thu hút đến với Armidale bởi những hứa hẹn về một lối sống thanh bình hơn.

Theo Jaison Verghese, lớn lên tại Ấn Độ và học tập tại Luân Đôn, với một nhân viên chăm sóc người cao niên như anh thì việc giảm chi phí sống là yếu tố hấp dẫn anh đến với các vùng nông thôn hơn là thành phố lớn.

Anh cho biết, mình muốn ổn định cuộc sống tại Armidale vì chi phí sinh hoạt ở đây tương đối ít hơn so với Brisbane.

Nhưng theo cô Sangita Kharel đến từ Nepal, một nhược điểm khi sống ở vùng nông thôn Úc là thiếu các sự lựa chọn việc làm cho di dân mới.

Trong bối cảnh đó, các nhà tuyển dụng địa phương, như Giám đốc điều hành của Autumn Lodge Aged Care, ông Greg Clarke cho hay, họ dựa vào di dân để lấp đầy lực lượng lao động của họ.

Theo ông, có 24 - 25% tổng lực lượng lao động của ông là các di dân. Công ty ông có một chính sách việc làm mở, khá cởi mở với di dân quốc tế.

Trước đó, trong bản ngân sách vừa được công bố trước kỳ bầu cử, Liên đảng Úc đã phân bổ hơn 60 triệu đô la cho các chương trình ngôn ngữ và thể thao địa phương, cũng như các trung tâm cộng đồng để giúp người di cư hòa nhập vào cộng đồng của họ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.