RSS

Điểm mặt những người giàu nhất nước Úc năm 2019

06:00 04/06/2019

Mới đây, tờ the Australian Financial Review đã công bố “Danh sách những người giàu nhất nước Úc 2019” với tổng cộng 91 tỷ phú.

 

NHỮNG GƯƠNG MẶT ĐỨNG ĐẦU

Ông trùm giấy và bao bì Anthony Pratt đã được vinh danh là người giàu nhất nước Úc trong năm thứ 3 liên tiếp.

Ông chủ của tập đoàn Visy Industries đứng đầu “Danh sách những người giàu nhất nước Úc 2019” của tờ the Australian Financial Review với khối tài sản 15,57 tỷ USD, tăng thêm 12,9 tỷ USD so với năm ngoái.

Theo sau ông Pratt là bà trùm khai khoáng Gina Rinehart (13,8 tỷ USD) và nhà phát triển bất động sản kỳ cựu Harry Triguboff (13,54 tỷ USD), ở vị trí số 2 và số 3 trong năm nay.

Top 5 người giàu nhất nước Úc

Biên tập viên của danh sách trên, Michael Bailey, nói với 9Finance: “Phần lớn công việc kinh doanh của Pratt là ở Mỹ, vì vậy ông ấy đã được lợi rất nhiều nhờ chính sách cắt giảm thuế doanh nghiệp và xóa nợ tài sản ngay lập tức của tổng thống Trump mang lại”.

“Theo đó, tổng thống Trump đã cắt giảm thuế doanh nghiệp xuống 21% và cho phép bạn xóa tất cả các khoản đầu tư vào doanh nghiệp của bạn trong năm đầu tiên”.

Số nữ tỷ phủ nằm trong danh sách năm nay nhiều hơn năm ngoái.

“Pratt đã đầu tư rất nhiều vào công việc kinh doanh của mình và giờ đây, ông đang được hưởng lợi rất nhiều nhờ vào việc trả ít thuế hơn”.

“Đó là một khoản siêu lợi nhuận của ông ấy trong năm nay và cũng là lý do tại sao Pratt lại vượt xa những tỷ phú khác.”

CON ĐƯỜNG NÀO LÀM GIÀU NHANH NHẤT?

Danh sách những người giàu nhất nước Úc năm 2019 lập kỷ lục có tới 14 doanh nhân về công nghệ, trong đó dẫn đầu là nhà đồng sáng lập phần mềm Atlassian, Scott Farquhar (xếp thứ 5 với 9,75 tỷ đô la) và Mike Cannon-Brookes (xếp số 6 với 9,63 tỷ đô la).

Bất động sản vẫn là nguồn tài sản số 1 của các tỷ phú trong danh sách, nhưng số người giàu trong lĩnh vực công nghệ vẫn tiếp tục tăng.

Sự gia tăng đột biến số tỷ phú công nghệ khiến lĩnh vực này được coi là cách nhanh nhất để làm giàu.

“Sự thay đổi lớn nhất là có nhiều tỷ phú công nghệ hơn trong danh sách năm nay,” Bailey nói.

“Những người đến từ công ty phần mềm Atlassian có vị trí rất cao trong danh sách và nếu chúng ta định giá nó, rất có thể họ sẽ đứng đầu danh sách.”

“Công nghệ đang đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn so với trước đây.”

Tuy nhiên, bất động sản vẫn là lĩnh vực hàng đầu tạo nên khối tài sản của các tỷ phú.

Giá nhà giảm trên cả nước đã không làm ảnh hưởng quá nhiều đến túi tiền của các ông trùm bất động sản giàu có nhất – ít nhất là chưa trong thời điểm hiện tại.

“Sẽ rất thú vị khi theo dõi diễn biến vào năm tới. Có thể nói là sẽ có sự đi xuống”, ông nói.

“Vì vậy, tài sản của một số ông trùm bất động sản sẽ giảm một chút trong năm tới, đó là điều chắc chắn.”

Đôi khi có vẻ như thật khó để mua đồ uống ở Sydney trong những ngày này mà không dùng tiêu số tiền mặt mà bạn nhọc nhằn mãi mới kiếm được tại một địa điểm thuộc sở hữu của ông trùm nhà hàng, khách sạn và quán bar Justin Hemmes.

Đế chế của ông đang gặt hái những thành công rực rỡ, khi chứng kiến sự giàu có của mình vượt qua mốc 1 tỷ đô la trong năm nay khi sở hữu Tập đoàn Merivale luôn muốn chinh phục mọi thử thách.

Bailey lưu ý rằng Hemmes chỉ mới tham gia danh sách này vào năm ngoái nhưng đế chế của ông tiếp tục phát triển nhanh chóng với hơn 70 địa điểm bao gồm Coogee Pavillion, The Newport và Ivy.

“Đó là những địa điểm nổi tiếng. Anh ấy biết mọi người muốn gì”, Bailey nói.

“Báo cáo tài chính mà chúng tôi có cho thấy lợi nhuận của các chuỗi nhà hàng đang tăng lên”.

“Nó bắt đầu trở thành một cỗ máy kiếm tiền nếu bạn đạt được quy mô nhất định và tôi cho rằng anh ta đang ở đẳng cấp đó.”

NHỮNG TỶ PHÚ THẦM LẶNG

Nằm rải rác trong danh sách này là một số tên tuổi lớn nhất trong ngành kinh doanh Úc như Murdoch, Pratt, Rinehart nhưng ẩn trong số đó là một số ông trùm ít được biết đến.

Michael Hodgson, quê ở Perth, đã xuất hiện trong danh sách năm 1989 nhờ điều hành doanh nghiệp len của mình nhưng đã chịu một “cú đấm kép” do thị trường chứng khoán suy thoái và giá len dao động.

Sydney và Melbourne là quê hương của phần lớn những người giàu nhất nước Úc.

Thay vào đó, anh chuyển sang lĩnh vực kinh doanh công nghiệp và lặng lẽ xây dựng một đế chế cách xa “những đôi mắt tò mò” ở bờ biển phía đông.

“Chúng ta không hề có được bất kỳ thông tin nào từ anh ấy vì anh ấy khá kín tiếng”, Bailey nói.

“Đến khi mọi người phát hiện ra, anh ấy đã sở hữu những nhà kho khổng lồ trên khắp khu vực Perth”.

“Anh ấy là một trong những tỷ phú thầm lặng. Chúng tôi định giá tài sản của anh ấy ở mức vài tỷ đô la”.

“Đó là một phát hiện thú vị khi một người bị gạch tên khỏi “Danh sách giàu có” sau đó lặng lẽ trở lại và ‘lợi hại hơn xưa’”.

Một người khác luôn muốn tránh mọi sự chú ý là Hui Wing Mau, chủ tịch một tập đoàn bất động sản có trụ sở tại Hồng Kông.

Năm nay, ông Hui xuất hiện lần đầu trong “câu lạc bộ mười chữ số” – những người có khối tài sản trên 10 tỷ đô la, cùng ông Pratt, bà Rinehart và ông Triguboff ở vị trí thứ 4 trong danh sách.

Tổng cộng, có 91 tỷ phú trong danh sách được công bố năm nay.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.