RSS

Du học sinh Việt sắp được quay lại học ở Úc

09:30 23/07/2020

Chính phủ Úc sẽ khuyến nghị cấp thị thực cho sinh viên ở tất cả các địa điểm bên ngoài Úc (như du học sinh Việt đang kẹt ở trong nước) khi biên giới nước này mở cửa trở lại.

Ngày 20.7, trong thông cáo báo chí phát đi từ Bộ Nội vụ, ông Alan Tudge, quyền Bộ trưởng, cho biết Chính phủ Úc đang thực hiện một số thay đổi đối với việc cấp thị thực du học để đảm bảo Úc vẫn là điểm đến ưu tiên của sinh viên quốc tế (trong đó có du học sinh Việt Nam) ngay trong đại dịch Covid-19.

Theo đó, sẽ có 5 thay đổi về thị thực du học được đưa ra để hỗ trợ du học sinh trong thời gian sắp tới. Đầu tiên, Chính phủ Úc bắt đầu cấp thị thực (visa) cho du học sinh ở ngoài nước Úc để du học sinh có thể đến Úc khi mở cửa biên giới. Hai là miễn phí thị thực cho du học sinh khi gia hạn visa vì không thể hoàn tất khóa học do Covid-19. Ba là các du học sinh đang học online ở ngoài nước Úc do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn sẽ được tính là đủ điều kiện về thời gian học ở Úc để nộp visa tạm trú sau tốt nghiệp (post-study work visa 485).

Thứ tư, sinh viên tốt nghiệp và đã có visa du học sinh vẫn có thể nộp visa tạm trú sau tốt nghiệp ở ngoài nước Úc nếu không thể quay lại Úc. Cuối cùng, Chính phủ Úc sẽ cho thêm thời gian để du học sinh bổ sung bằng chứng về tiếng Anh (kết quả thi) nếu Covid-19 ảnh hưởng đến việc thi tiếng Anh.

Du học sinh Việt sắp được quay lại học ở Úc - ảnh 1

Ông Alan Tudge cho biết những biện pháp này để thúc đẩy và hỗ trợ sự phục hồi của giáo dục quốc tế, lĩnh vực xuất khẩu lớn thứ tư của Úc.

Ông Dan Tehan, Bộ trưởng Bộ Giáo dục Úc, cho biết những thay đổi này giúp sinh viên quốc tế có thể lên kế hoạch học tập tại Úc khi thấy an toàn.

Theo Bộ Nội vụ, sinh viên quốc tế đóng góp 40 tỉ đô la Úc hằng năm và hỗ trợ 250.000 việc làm. Du học sinh Việt Nam xếp thứ tư về số lượng du học sinh theo học tại Úc, sau Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal. Thống kê của Bộ Giáo dục Úc cho thấy, có 15.718 sinh viên Việt Nam theo học tại các trường ĐH Úc trong năm 2018.

Đăng Nguyên

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.