RSS

Queensland đang xem xét đến yêu cầu đeo khẩu trang

20:00 22/07/2020

Cơ quan y tế hàng đầu của Úc cho rằng người Queensland nên cân nhắc việc đeo khẩu trang ở nơi công cộng mặc dù tỷ lệ nhiễm COVID-19 của tiểu bang vẫn còn rất thấp.

Queensland đang xem xét đến yêu cầu đeo khẩu trang

Phó Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Úc, ông Chris Zappala, nói rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc đeo khẩu trang có thể làm giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và việc áp dụng sớm biện pháp đeo khẩu trang này có thể ngăn Queensland khỏi những đợt bùng phát mới như ở Victoria và NSW.

"Chúng ta phải cảnh giác ngay cả ở Queensland khi chỉ có một vài trường hợp", ông nói với đài phát thanh ABC hôm thứ Tư.

"Chúng ta cần xem xét những gì đã xảy ra (ở Victoria) và nhận ra nếu Queensland mất cảnh giác, điều tương tự có thể xảy ra, vì vậy chúng ta rất cần phải cảnh giác."

Ông Zappala nói rằng đeo khẩu trang tại các điểm nóng là rất cần thiết, nhưng người Queensland cũng nên đeo chúng khi không khỏe, hoặc khi phải đến một nơi khó thực hiện giãn cách xã hội.

Ông nói thêm rằng việc rửa tay đúng cách cũng rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan.

Những bình luận của ông được đưa ra sau khi mối lo ngại đối với làn sóng COVID-19 đang bùng lên ở NSW ngày càng tăng, điều này đã dẫn đến việc Queensland từ chối cho phép nhiều người dân từ bang khác tới đây.

Việc kiểm soát biên giới chặt chẽ đã dẫn đến tình huống hàng trăm người đã phải quay trở lại, trong đó có cả một người đàn ông trốn trong một chiếc xe hơi.

Anh ta đã bị phạt $ 4003 vì cố gắng vào Queensland mà không có Đơn cho phép sau khi bị tìm thấy tại Wallangarra, ở South Downs, vào tối Chủ nhật.

Những người phụ nữ khác trong xe, 28 và 29 tuổi, cũng bị từ chối cho phép đi qua biên giới.

Queensland chỉ còn hai trường hợp COVID-19.

Queensland đã tuyên bố coi toàn bộ bang Victoria là một điểm nóng, cũng như các khu vực Liverpool và Campbelltown gần một quán rượu nổi tiếng ở phía tây nam Sydney.

Thủ hiến Annastacia Palaszczuk nói rằng chính phủ của bà đang xem xét thêm nhiều khu vực ở NSW vào danh sách đen.

Vị trí của các trạm kiểm soát dọc biên giới Queensland-NSW vẫn là một điểm nhức nhối đối với cả hai thủ hiến.

Bà Palaszczuk muốn biên giới di chuyển về phía nam đến sông Tweed để giải quyết tắc nghẽn giao thông ở Tweed Heads và Coolangatta nơi người dân địa phương đã bị chặn trên đường lái xe.

Trong khi đó, Thủ hiến Berejiklian của NSW cho rằng các trạm kiểm soát nên di chuyển xa hơn vào Queensland.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/queensland-dang-xem-xet-den-yeu-cau-deo-khau-trang-a37346.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.