RSS

Du khách trở về Úc sẽ phải tự đóng phí cách ly

14:05 11/07/2020

Chính phủ Úc đang giảm một nửa số chuyến bay quốc tế để giảm bớt áp lực đối với hệ thống cách ly khách sạn, nghĩa là sẽ có ít hơn 4000 người có thể trở về nhà mỗi tuần.

Người Úc khi trở về cũng sẽ phải tự trả tiền cho hai tuần cách ly trong khách sạn theo những thay đổi do Thủ tướng Scott Morrison công bố vào thứ Sáu.

Thông báo này được đưa ra trong bối cảnh nước này vẫn đang cố gắng kiểm soát sự gia tăng mạnh mẽ của các trường hợp nhiễm coronavirus. Victoria mới ghi nhận thêm 288 ca nhiễm mới vào thứ Sáu.

Du khách trở về Úc sẽ phải tự đóng phí cách ly

Tiểu bang hiện đang có hơn 1000 trường hợp nhiễm, tăng từ 60 ca của tháng trước.

Ông Morrison nói rằng tình huống "rất đáng lo ngại" ở Victoria cho thấy việc mọi người giữ khoảng cách với nhau quan trọng như thế nào.

Tasmania đã trì hoãn các kế hoạch mở lại biên giới của mình trong khi Tây Úc đã dừng nới lỏng các biện pháp hạn chế cuối cùng, đồng thời để mắt đến tình hình ở Victoria.

NSW đã có 14 trường hợp nhiễm mới vào tối thứ Năm, và Bộ trưởng y tế của tiểu bang đã nhấn mạnh thêm hai vấn đề nghiêm trọng.

Một người là một người đàn ông ngoài 50 tuổi, đã ở một quán rượu ở phía tây nam Sydney vào ngày 3 tháng 7, cùng đêm với một trường hợp khác được phát hiện trước đó.

Khách sạn Crossroads ở Casula đã phải đóng cửa để khử trùng và dịch vụ xét nghiệm COVID-19 đã được thiết lập tại bãi đậu xe của khách sạn.

Trường hợp thứ hai là một người đàn ông đã lái xe từ Melbourne vào đêm trước khi đóng cửa biên giới và đã đến một công viên caravan ở khu vực Sutherland khi anh ta xét nghiệm dương tính.

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/du-khach-tro-ve-uc-se-phai-tu-dong-phi-cach-ly-a37175.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.