RSS

Đừng bỏ lỡ top những sự kiện hot nhất Melbourne tháng 7 này!

13:00 07/07/2019

Nói Melbourne là “thiên đường” ăn chơi tại Úc cũng không ngoa, bởi thành phố xinh đẹp này sẽ khiến bạn say đắm trong chuỗi tiệc tùng sôi động, sự kiện hoành tráng và những điểm đến thú vị. Hãy lên kế hoạch cho chuyến du ngoạn đầy ắp những điều bất ngờ ngay trong tháng 7 với những gợi ý sau.

Bánh pastrami ngon lành kèm ly rượu whisky giữa không gian lễ hội ấm áp cùng ngọn lửa bập bùng, đĩa gà rán ngon tuyệt bên ly pickleback “khéo nịnh” vị giác trên nhà hàng tầng thượng, một bài học bổ ích về thức thần và hành trình khám phá những kiến trúc được ưu ái gọi là “hòn ngọc quý” của Melbourne là những trải nghiệm đáng giá xuất hiện trong kỳ nghỉ của bạn, theo biên tập viên Broadsheet Ellen Fraser.

Nhiều món ăn ngon tuyệt đang chờ bạn tại Peaches.

1, Peaches

Peaches, quán bar trên tầng thượng đẹp nhất Melbourne, đã chiều lòng khách với những món ăn tuyệt hảo từ tay 6 đầu bếp đến từ các nhà hàng được ưa chuộng hàng đầu thành phố như BBQ Cheek, Leonardo’s Pizza Palace của Nick Stanton, món Nhật đầy tinh tế từ Kazuki’s, và cả Stokehouse bên bờ biển tại St Kilda. Trong sự kiện có một không hai này, tất cả họ sẽ cùng quy tụ để phục vụ bữa sáng ngon miệng nhất cho bạn. Hãy tưởng tượng mùi vị của Bloody Mary, pickleback và cà phê phin quấn quýt nơi đầu lưỡi khi bạn nếm thử katsu sando, gà rán, bánh mì nướng phô mai và các món ăn đã làm nên tên tuổi của Ramblr mà xem!

  • Địa chỉ: Levels 2 and 3 301 Swanston Street

Bar Margaux với thiết kế độc đáo.

2, Bar Margaux

Bar Margaux mới chỉ âm thầm phục vụ Martini cỡ nhỏ, beefsteak kèm khoai tây chiên và bánh croque monsieur tôm hùm được vài ngày, song độ “hot” của địa điểm thú vị này đã nhanh chóng tăng lên. Với thiết kế dưới lòng đất và phong cách đậm nét Paris-meets-NYC, những băng ghế dài bọc đệm đỏ thẫm và sàn gạch ca rô, chủ nhân của quán bar phá cách này cũng chính là người sở hữu Heartbreaker và The Everleigh – hai cái tên nổi bật khác trong danh sách những quán bar không thể bỏ lỡ.

  • Địa chỉ: Basement, 111 Lonsdale Street

Melbourne có cực nhiều lễ hội để bạn thỏa sức vui chơi.

3, High Notes: Michael Pollan on the New Science of Psychedelics

Trong quyển sách mới xuất bản, nhà báo nổi tiếng từ The New York Times Michael Pollan đã đưa người đọc đến với hành trình dùng nấm gây ảo giác, ghé thăm phòng thí nghiệm về khoa học thần kinh và vô số chuyến phiêu lưu khác trong tâm tưởng ông do tác động từ psilocybin, LSD, nọc độc cóc và ayahuasca. Tháng 7 này, ông sẽ đến Down Under và chia sẻ quan điểm của mình về tương lai của chất thức thần và tác dụng gây ảo giác của chúng. Bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về trải nghiệm suốt 2 năm trong thế giới ảo của Pollan và cách thức thần thay đổi tâm trí ông tại Tòa thị chính Melbourne.

  • Thời gian: 7:30 – 8:30 tối 19/07

  • Địa điểm: Melbourne Town Hall, 90-130 Swanston Street

Fancy Free là nơi tụ hội quen thuộc của nhiều cư dân Melbourne.

4, Fancy Free

Hãy nhanh chân lên, bởi bạn chỉ còn thời gian vài tuần để ghé qua Fancy Free – quán bar phá cách trên đường Collins Street do Ryan Noreiks, Rob Libecans và Matt Stirling đồng sở hữu. Quầy bar theo mô hình pop-up này chỉ hoạt động tối đa 6 tháng trước khi được chuyển sang địa điểm mới và hoạt động ổn định hơn vào ngày 28/7. Đừng buồn, từ đây đến ngày dời địa chỉ, Fancy Free sẽ chiêu đãi bạn với màn hợp tác cùng đầu bếp Casey Wall từ Capitano và Bar Liberty. Ngoài ra, một bữa tiệc đúng chuẩn New Zealand với tay nghề không chê vào đâu được của đầu bếp Matt Reade cũng là lựa chọn hoàn hảo cho dạ dày đang kêu gào của bạn.

  • Địa chỉ: 381 Little Collins Street

Món bánh sừng bò trứ danh tại Lune cùng Koko Black.

5, Lune Croissanterie x Koko Black

Một lần nữa, Lune Croissanterie lại kết hợp cùng Koko Black nhân dịp kỷ niệm Ngày chocolate thế giới. Từ ngày 05 – 07/07, hãy nuông chiều vị giác của bạn với bánh sừng bò phủ hạt dẻ và chocolate đen từ Lune. Nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn hấp dẫn này (năm ngoái số bánh nướng ra lò đã được bán sạch chỉ trong 30 phút!), khoan vội bỏ đi, hãy ở lại để nhận chocolate “an ủi” từ cửa hàng. Đừng quên dạo chợ Hank Marvin Market để thử tay nghề của những thợ làm bánh “xịn” nhất Melbourne nhé!

  • Địa chỉ: 119 Rose Street Fitzroy 3065

Một góc kệ đĩa trong sự kiện.

6, Winter Record Store Day

Cơ hội vàng cho dân mê nhạc đây rồi! Hàng nghìn đĩa nhạc đang chờ bạn bỏ vào túi với giá siêu hời trên kệ của 6 cửa hàng trong ngày Winter Record Store Day – phiên bản mùa đông của lễ kỷ niệm băng đĩa vào tháng 4. Khi dạo chơi trong sự kiện này, bạn chẳng cần lo đói bụng hay buồn chán bởi đã có đồ nướng, chương trình give away, biểu diễn nhạc live và gần 3000 đĩa nhạc với giá chỉ từ 1 – 2 đô/bản.

  • Thời gian: 06/07

  • Địa điểm: Vinyl Space, Strangeworld Records, Natural Selection, Plug Seven Records, Plug Seven Records, Northside Records

Khung cảnh đẹp như mơ của lễ hội Whisky, Wine & Fire.

7, Whisky, Wine & Fire

Mùa đông đến và bạn “bỗng dưng muốn khóc” ư? Hãy xua tan tâm trạng ẩm ương đó với một ly whisky. Thả mình vào không gian ấm cúng bên ngọn lửa và những hoạt động đặc sắc trong lễ hội là ý kiến hay để quẳng đi gánh nặng sầu lo. Đầu bếp Alejandro Saravia từ Pastuso và Farmer’s Daughters sẽ khiến bạn xuýt xoa vì món bánh pastrimi bên bếp than hồng đi kèm với rượu vang. Ngoài ra, sự kiện này còn quy tụ những đầu bếp tiếng tăm từ Atlas Dining, Tokyo Tina, Glacé và Milk the Cow.

  • Thời gian: 18/07 – 21/07

  • Địa điểm: Caulfield Racecourse, Enter via Gate 23, Station Street, Caulfield East VIC 3145

Storm Boy từng “làm mưa làm gió” một thời trong tuổi thơ của nhiều người.

8, Kịch Storm Boy

Nhớ khi còn nhỏ, tôi từng mê mẩn quyển Storm Boy xuất bản năm 1964 của tác giả Colin Thiele kể về một cậu bé cùng chú bồ nông, gia đình, xác tàu đắm và đời thủy thủ. Đây là một bộ truyện ý nghĩa, không chỉ trẻ em mà cả người lớn cũng sẽ học được nhiều điều từ đó. Tin vui cho các fan của Storm Boy là Melbourne Theatre Company đã tái hiện lại câu chuyện năm nào với màn trình diễn sống động cùng những con rối có kích thước lớn bằng người thật.

  • Thời gian: 17/06 – 20/07

  • Địa điểm: Southbank Theatre, The Sumner

Bạn có hoa mắt vì đói trước bữa tiệc đầy đủ sắc, hương, vị như thế này không?

9, Kamayan Filipino Feast & Ulam Film Screening

Nếu bạn và bộ dao nĩa dùng bữa có mối quan hệ “vừa yêu vừa hận” – nhất là với những chiếc nĩa bị cong vẹo – bạn nhất định sẽ thích kamayan. Vì sao ư? Trong bữa tiệc kết hợp tinh hoa ẩm thực từ Philippines, Malaysia, Tây Ban Nha và Trung Quốc, tất cả thức ăn đều được phục vụ trên lá chuối, tức là bạn hoàn toàn có thể ăn bằng tay. Màn kết hợp hoành tráng này diễn ra vào ngày 07/07, trùng với lịch chiếu bộ phim tài liệu về ẩm thực Philippines Ulam: Main Dish.

  • Thời gian: 1:30 – 4:30 chiều 07/07

  • Địa điểm: Johnny’s Emporium, 18A Anderson Street, Yarrville

Đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những “hòn ngọc” Melbourne.

10, Open House Melbourne

Cuối tháng, sẽ đến lượt thị giác của bạn được thỏa mãn với những nét chấm phá độc đáo trong sự kiện Open House Melbourne. Năm nay, có hơn 70 địa điểm mới được thêm vào danh sách tham quan, bao gồm xưởng đóng thuyền Williamstown đã được công nhận là di sản kiến trúc, nhà hát Capitol vừa được cải tạo (thiết kế bởi Walter Burley Griffin và Marion Mahony Griffin, mở cửa lần đầu vào năm 1924), cùng với tour tham quan công trình đường hầm Westgate đang dần đến hồi hoàn thiện.

  • Thời gian: 27 – 28/07

  • Địa điểm: nhiều nơi ở Melbourne.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.