RSS

“Đừng tiếp xúc với người Melbourne”: Thủ hiến NSW

13:00 24/06/2020

Bà Gladys Berejiklian đã thẳng thừng kêu gọi các chủ khách sạn, nhà nghỉ ở NSW hủy đặt chỗ của người Melbourne trong tình hình các ca nhiễm ở Victoria tăng vọt.

Biện pháp cứng rắn này được tuyên bố trong tình hình Victoria vừa ghi nhận có thêm 17 ca nhiễm mới chỉ sau một đêm, một con số đáng quan ngại cho thấy có khả năng lây nhiễm cộng đồng, theo lời các nhà chức trách.

Và trong một cảnh báo, bà Thủ hiến NSW đã kêu gọi các nhà nghỉ, các khu du lịch hủy bỏ các đặt chỗ từ những gia đình đến từ 6 điểm nóng lây nhiễm ở Victoria, bao gồm Brimbank, Cardinia, Casey, Darebin, Hume và Moreland.

“Tôi kêu gọi các tổ chức kinh doanh không tiếp xúc với công dân Melbourne vào thời điểm này,” bà Berejiklians phát biểu.

Bà ủng hộ những chủ khách sạn, nhà nghỉ và các cơ sở kinh doanh được quyền cấm những khách hàng đến từ Melbourne, nhấn mạnh rằng các chủ cơ sở ‘có toàn quyền quyết định chấp nhận hoặc từ chối bất cứ khách hàng nào’.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ các tổ chức kinh doanh xem xét việc cho phép ai được ở lại và họ đến từ đâu,” bà nói.

Bà Berejiklians cũng nói người dân Úc hoàn toàn không nên đi công tác từ/đến Melbourne vào thời điểm này.

“Qúy vị không nên đến Melbourne vào thời điểm này vì nguy cơ lây nhiễm cộng đồng,” bà nói. “Tôi nhấn mạnh lại, đừng đi đến đó.”

Tôi kêu gọi các tổ chức kinh doanh không tiếp xúc với công dân Melbourne vào thời điểm này

Chỉ một ngày trước những tuyên bố này, mùa trượt tuyết đã được mở cửa chính thức ở NSW khi các quy định hạn chế tiếp xúc đang dần được nới lỏng.

Các khu trượt tuyết nổi tiếng tại NSW như Perisher và Thredbo chỉ cách biên giới Victoria chưa đầy hai giờ chạy xe. Các nhà chức trách Victoria đang dự kiến trong dịp học sinh nghỉ đông bắt đầu vào cuối tuần này, lượng người đổ về đây sẽ tăng vọt.

Thủ hiến Victoria Daniel Andrews thì nói ông  ‘không quan tâm đến chuyện tranh cãi với bà Berejiklians trên truyền thông’.

“Tôi đã trò chuyện nhiều với bà Thủ hiến NSW trong những ngày qua.

Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhau,” ông Andrews nói.

“Nếu chúng tôi cần phải thông báo đến người dân về chuyện giải quyết những điểm lây nhiễm ở Victoria thì chúng tôi chắc chắn sẽ làm điều đó.”

Ngày hôm qua nước Úc ghi nhận 18 ca nhiễm mới, 17 trong số đó là từ Victoria. Victoria hiện vẫn còn 127 ca nhiễm dương tính, trong đó có 2 người đang được chăm sóc đặc biệt.

Trong số 17 ca nhiễm mới có 11 ca vẫn đang trong quá trình điều tra tìm nguồn lây nhiễm.

Theo SBS

Link nguồn: https://www.sbs.com.au/language/vietnamese/dung-tiep-xuc-voi-nguoi-melbourne-thu-hien-nsw

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.