RSS

Lời cầu xin mạnh mẽ của Thủ hiến đối với người dân Victoria sau khi viru s tăng đột biến

17:11 23/06/2020

Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrew công bố có thêm 17 trường hợp nhiễm coronaviru s mới tại bang này. Ông khẩn thiết cảnh báo người dân Victoria cần phải thực sự cẩn trọng vì đây là loại viru s rất dễ lây nhiễm.

Lời cầu xin mạnh mẽ của Thủ hiến đối với người dân Victoria sau khi viru s tăng đột biến

“Mười sáu trong số các trường hợp được cho là thông qua truyền tải cộng đồng, một xu hướng định kỳ và liên quan trong những ngày gần đây.”

“Chúng tôi không thể giả vờ rằng virus đã biến mất. Rằng virus bằng cách nào đó không ở trong cộng đồng cư dân của chúng ta nhưng thực sự nó vẫn ở đây. Nó đi rất nhanh. Nó rất dễ lây nhiễm”

Mười một trường hợp đang được điều tra trong khi hai trường hợp có liên quan đến các vụ dịch đã biết. Chỉ một trường hợp là trong kiểm dịch khách sạn.

Ông cảnh báo bất cứ ai có bất kỳ triệu chứng nào đều phải được xét nghiệm và cách ly.

“Nếu bạn bị ốm, bạn không thể đi làm. Nếu bạn bị bệnh, bạn không thể đến thăm bạn bè và gia đình. Nếu bạn bị bệnh, chỉ có một điều bạn nên làm, ngay cả với những triệu chứng nhẹ nhất, hãy đi kiểm tra.”

“Từ 16.000 đến 18.000 người đã tới để được kiểm tra vào thứ Hai”, ông Andrew nói.

Ông Andrew nói rằng ông không thể loại trừ các hình phạt đối với những người nhiễm COVID-19 cố tình lách luật, tuy nhiên, chính phủ tiểu bang không thể ra lệnh cho cảnh sát phạt ai.

“Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng. Và nếu mọi người cứ giả vờ rằng chuyện này đã kết thúc, chỉ vì đó là điều họ rất muốn - và tôi hiểu rằng - chúng tôi sẽ kết thúc với làn sóng thứ hai và chúng tôi sẽ kết thúc với việc các doanh nghiệp đóng cửa và mọi người trở về nhà của họ”

Victoria đã ghi nhận 16 trường hợp mới vào Thứ Hai, 19 vào Chủ Nhật và 25 vào Thứ Bảy. Chỉ có chín trong số 60 trường hợp được kiểm dịch tại khách sạn.

Bộ Giáo dục đã xác nhận Trường tiểu học East Brunswick và Trường tiểu học Keilor Views đều đã đóng cửa sau khi một học sinh ở mỗi trường xét nghiệm dương tính với virus.

Cả hai trường nằm trong sáu khu vực chính quyền địa phương được chính quyền tiểu bang xác định là điểm nóng của virus.

Thông báo thứ ba là ngày thứ bảy liên tiếp, tiểu bang đã ghi nhận các trường hợp coronavirus hai chữ số. Đã có 129 trường hợp trong tuần qua.

Theo: Báo Úc

Link nguồn: https://tintucnuocuc.com/loi-cau-xin-manh-me-cua-thu-hien-doi-voi-nguoi-dan-victoria-sau-khi-virus-tang-dot-bien-a36875.html

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.