RSS

Esprit đóng cửa tất cả cửa hàng tại Úc và New Zealand vì thua lỗ

20:00 06/05/2018

Nhà bán lẻ thời trang Esprit sẽ đóng cửa tất cả 67 cửa hàng ở Úc và New Zealand do thua lỗ, khi công ty này muốn chuyển sang tập trung vào các khu vực có lợi nhuận cao hơn.

Esprit đóng cửa tất cả cửa hàng tại Úc và New Zealand vì thua lỗ

Hiện tại chưa rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa này. "Quyết định của công ty là không may, nhưng không thể tránh khỏi", Giám đốc hoạt động địa phương, ông Stehen Newnham nói với AAP.

Trong một thông báo cho Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông hôm thứ Tư, Esprit Holdings Ltd cho biết họ sẽ hủy bỏ các hoạt động của ANZ “để tăng cường nền tảng cho doanh nghiệp”.

"Việc hủy bỏ các hoạt động của ANZ sẽ cho phép ban quản lý tập trung các nỗ lực và nguồn lực vào việc phát triển các thị trường khác ở châu Á (ví dụ như Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Singapore và Malaysia) với cơ hội tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai và tránh thua lỗ thêm từ hoạt động tại Úc và New Zealand,” công ty cho biết.

"Việc hủy bỏ này theo dự định có liên quan đến việc đóng cửa 67 cửa hàng bán lẻ trực tiếp quản lý, bao gồm 38 quầy nhượng quyền tại các cửa hàng bách hóa và 13 cửa hàng giảm giá."

Esprit cho biết trong năm tài chính kết thúc vào ngày 30/6/2017, ANZ đã đóng góp 50.5 triệu đô vào doanh thu của công ty, chiếm chưa tới 2% tổng doanh thu. Việc đóng cửa dự kiến ​​sẽ tiêu tốn khoản tiền từ 25.5 triệu đến 34 triệu đô.

"Hội đồng cho rằng việc hợp lý hóa phân phối tiếp tục là điều tối quan trọng để cải thiện lợi nhuận của chúng tôi, và việc hủy bỏ các hoạt động của ANZ theo dự định sẽ cho phép Esprit thu lại tiềm năng lợi nhuận ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương".

Esprit là “nạn nhân” mới nhất trong danh sách dài những cái tên trong ngành bán lẻ thời trang đang gặp khó khăn của Úc trong 12 tháng qua, bao gồm David Lawrence, Marcs, Oroton, Gap, Pumpkin Patch, và Special Fashion Group, công ty đằng sau các thương hiệu bao gồm Katies, Millers và Rivers.

Theo Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.