RSS

Facebook, Google thay nhau dùng mánh lới nhằm đóng thuế thấp hơn ở Úc

10:00 02/05/2019

Facebook và Google đã trả một khoản thuế gần 40 triệu đô la tại Úc trong khoản doanh thu quảng cáo hơn 1.1 tỷ đô của mình vào năm ngoái.

Các tài liệu từ Ủy ban Chứng khoán và Đầu tư Úc (ASIC) cho thấy Facebook Úc đã thu về 579.7 triệu đô từ quảng cáo vào năm 2018, cộng thêm khoản thu 696,000 đô từ các loại ‘dịch vụ’ mà gã khổng lồ này cung cấp cho khách hàng. Sau khi đã trả 454.9 triệu đô chi phí cho nhánh công ty con ở nước ngoài, Facebook thu về doanh thu ròng là 125.5 triệu đô la.

Facebook, Google pay tax in australia

Facebook Úc đã phải trả 11.8 triệu đô tiền thuế cho khoản lãi 23.3 triệu đô. Hóa đơn thuế này thấp hơn nhiều so với 42.4 triệu đô họ đã trả trong năm 2017; nhưng con số này đã bị thổi phồng bởi khoản thanh toán 31.3 triệu đô liên quan đến kiểm toán của Sở thuế vụ Úc kể từ năm 2009.

Về phần Google Úc, công ty này đã ghi nhận tổng doanh thu là 1.07 tỷ đô trong năm ngoái tính đến ngày 31 tháng 12; trong đó bao gồm 560.6 triệu đô quảng cáo và doanh thu của các đại lý khác; tuy nhiên, báo cáo lợi nhuận trước thuế chỉ là 155.9 triệu đô la.

Tính ra, Google sẽ phải nộp 49.1 triệu đô tiền thuế, nhưng sau một số điều chỉnh, công ty chỉ phải trả 26.5 triệu đô thuế tại Úc.

Facebook, Google pay tax in australia

Trong khi Google Úc cho biết họ đã đầu tư gần 1 tỷ đô vào các hoạt động tại quốc gia này, lãnh đạo phe đối lập Bill Shorten lại nhận định các tập đoàn đa quốc gia không mấy mặn mà với Úc.

Ông nói: “Tôi phát ốm khi những tập đoàn đa quốc gia khổng lồ kiểm được rất nhiều tiền ở Úc mà lại trả thuế rất ít.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.