RSS

Gia đình Úc nhận lại bức ảnh chân dung thất lạc 1.500 km

07:00 04/08/2018

Leisa Cearney đã trả lại một bức ảnh bị thất lạc tại bãi rác cho chủ nhân của nó nhờ sự giúp đỡ của mạng xã hội.

Bức ảnh chân dung ông Tom và bà Amelia được tìm thấy ở một bãi rác và trả lại cho gia đình họ. Ảnh: BBC

Bức ảnh chân dung ông Tom và bà Amelia được tìm thấy ở một bãi rác và trả lại cho gia đình họ. Ảnh: BBC

Cearney cho hay cô tình cờ nhìn thấy bức ảnh chụp một đôi vợ chồng già ăn vận chỉnh chu bị vứt ở bãi rác tại vùng nông thôn Stanthorpe, bang Queensland. 

“Tôi bị cuốn ngay lập tức vào bức ảnh. Tôi không rời mắt được khỏi đôi vợ chồng thanh lịch”, Cearney nói. 

Cearney là một sử gia và rất đam mê về chuyện lịch sử gia đình. Cô quyết định lên Facebook tìm kiếm chủ nhân của bức ảnh để trả lại nó.

“Tôi biết ngay đó là ông bà của tôi, đó là một sự kỳ diệu”, bà Torta nói.“Tôi đoán đó là một đôi vợ chồng ở địa phương vì thế tôi đã đăng ảnh lên một trang cộng đồng”, cô kể. Tuy nhiên, sự thật không giống như Cearney phỏng đoán.

Ở cách đó 1.500 km, bà Eleanor Torta, 78 tuổi, đang lướt Facebook thì nhìn thấy thông báo tìm người của Cearney và nhận ra cặp đôi trong ảnh ngay lập tức.

Bà đã liên lạc với Cearney và giải thích rằng đôi vợ chồng trong ảnh là ông bà của mình, Tom và Amelia Jones. Bức ảnh bị vứt ra bãi rác sau khi một người thân cao tuổi trở bệnh và chuyển vào nhà dưỡng lão. Nó đã được gửi lại cho bà Torta vào tuần này.

Những bức ảnh khác của ông Tom và bà Amelia. Ảnh: BBC

Những bức ảnh khác của ông Tom và bà Amelia. Ảnh: BBC

Cearney cho hay cô rất xúc động khi nói chuyện với bà Torta. “Bà ấy khóc và thật tốt khi có thể mang niềm vui đến cho cuộc đời của bà ấy”, Cearney nói.

Bức ảnh về ông Tom và bà Amelia vốn là một bức ảnh đen trắng đã được làm` thành ảnh màu bằng sơn hoặc mực theo phương pháp thủ công. Kỹ thuật này rất phổ biến vào những năm 1990. Bà Torta không rõ ảnh được chụp khi nào nhưng có thể là hơn 70 năm trước.

Người phụ nữ cao tuổi cũng rất ấn tượng trước sức mạnh của mạng xã hội. “Tôi gia nhập Facebook khi đã cao tuổi. Có một số điều tôi không thích nhưng bạn cũng có tìm thấy những điều rất tuyệt vời. Nó giúp tôi giữ liên lạc với các cháu và bây giờ là tìm thấy ảnh của ông bà tôi”, bà nói.

Theo Vnexpress

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.