RSS

Không mất tiền điện mà còn được thêm tiền - Xu hướng ngày càng phổ biến của các gia đình Úc

16:00 22/06/2018

Các gia đình người Úc đang giành lại ưu thế từ các nhà bán lẻ điện và có thể có được điện miễn phí.

Năm ngoái, A Current Affair đã tổ chức một cuộc thi năng lượng mặt trời giveaway để cung cấp cho 5 gia đình may mắn có cơ hội được sử dụng điện miễn phí.

Kết quả hình ảnh cho Không mất tiền điện mà còn được thêm tiền - Xu hướng ngày càng phổ biến của các gia đình Úc

Mỗi người chiến thắng đã nhận được một hệ thống năng lượng mặt trời 5kW từ Bradford Energy cùng với pin Tesla Powerwall 2.

Các hệ thống này trị giá 22,000 đô, tạo cơ hội cho các gia đình có thể tự cung tự cấp điện bằng cách tự sản xuất điện từ các tấm pin mặt trời trên mái nhà và lưu trữ nguồn cung dư thừa trong pin.

Khi pin đã đầy, điện dư thừa sẽ được bán lại cho các nhà bán lẻ năng lượng.

Một phụ nữ sống ở Melbourne, cô Gill Williams, đã sử dụng hệ thống này để trải qua mùa hè mà không tốn một xu tiền điện.

"Khi xem hóa đơn, tôi phát hiện ra rằng mình không chỉ nhận được điện miễn phí mà còn nhận được tiền, và đó là một bất ngờ tuyệt vời," cô nói.

Hóa đơn hàng tháng của cô cho tháng 2 năm ngoái là 104.88 đô. Còn năm nay, cô được trả 11.29 đô. Hóa đơn tháng 3 của cô đã tạo ra một khoản tín dụng 19.54 đô.

"Giờ đây chúng tôi có thể chú ý hơn về việc bật đèn và những gì chúng tôi sử dụng trong ngày, và tôi cũng nói với các con mình rằng ‘chúng ta có thể bán lại chúng vào lưới điện, đừng lãng phí nó’,” cô nói.

Cặp vợ chồng đã về hưu sống ở Ipswich là bà Carole và ông Ron Pilkington cũng đang kiếm được tiền từ hệ thống của họ, và hóa đơn mới nhất của họ trong quý I đã tạo ra một khoản tín dụng 55.95 đô.

Các con của họ đã mua cho họ một chiếc điều hòa nhiệt độ mới, và giờ đây họ có thể đủ khả năng để sử dụng nó bất cứ khi nào họ muốn.

Mặc dù sử dụng máy điều hòa nhiệt độ rất nhiều, nhưng hóa đơn tháng 2 của họ chỉ là 8 đô.

Khi giá các tấm pin mặt trời đang trở nên rẻ hơn và giá điện trở nên cao hơn, thời gian trả hết tiền cho việc đầu tư mua chúng diễn ra nhanh hơn bao giờ hết.

10 năm trước, chi phí của một hệ thống năng lượng mặt trời 1 kW là hơn 10,000 đô. Giờ đây, một hệ thống 3 kW có giá chưa tới 5,000 đô.

Tùy thuộc vào tiểu bang bạn sinh sống và bạn sử dụng bao nhiêu điện, sẽ mất từ ​3 đến 5 năm để thanh toán hết tiền đầu tư mua hệ thống với khoản tiết kiệm hóa đơn của bạn.

Thêm một pin Tesla Powerwall và tăng các tấm pin mặt trời lên 5 kW sẽ đẩy chi phí lên khoảng 20,000 đô.

Các khoản tiết kiệm hóa đơn sẽ vẫn giúp bạn trả hết, nhưng sẽ mất khoảng 6 - 9 năm trước khi đạt được sự tự cung tự cấp.

Lời khuyên của cô Gill về việc tối đa hóa sự tiết kiệm năng lượng mặt trời

1. Sử dụng càng nhiều điện càng tốt vào ban ngày, nên hãy chạy máy giặt, máy rửa bát,… vào ban ngày thay vì ban đêm.

2. Sử dụng ứng dụng được kết nối với pin để xem chính xác lượng điện được sử dụng bởi các thiết bị của bạn. Bạn có thể ngạc nhiên vì một số thiết bị có thể “ngốn” điện hơn so với bạn nghĩ, nên hãy chuyển sang sử dụng những thiết bị này sang vào ban ngày bất cứ khi nào có thể.

3. Vào ban đêm và vào những ngày nhiều mây, hãy cẩn thận với lượng điện bạn đang sử dụng vì nó sẽ đến trực tiếp từ pin của bạn. Sử dụng thiết bị một cách không cần thiết sẽ làm lãng phí lượng điện mà bạn có thể bán trở lại lưới điện.

4. Khi mặt trời thay đổi hướng vào mùa đông so với mùa hè, hãy chắc chắn rằng các tấm pin mặt trời của bạn đón được hoàn toàn ánh nắng mặt trời. Dù chỉ một tấm bị bóng râm che phủ cũng có thể có tác động lớn đến việc sản xuất năng lượng mặt trời của bạn. Hãy tỉa bớt cây để chúng không che nắng.

5. Hãy chắc chắn rằng bạn đang dùng kế hoạch điện tốt nhất phục vụ cho việc sản xuất năng lượng mặt trời. Các công ty năng lượng có khoản trả tiền khác nhau đối với năng lượng mặt trời, nhưng kế hoạch hoàn tiền cao nhất không phải lúc nào cũng tốt nhất cho bạn. Trang web so sánh tốt nhất là Energy Made Easy.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.