RSS

Giá nhà ở Melbourne sẽ ‘chạm đáy’ trong năm 2019?

18:00 10/01/2019

Moody dự báo rằng giá bất động sản sẽ sụt giảm đến 11% ở một số vùng tại thành phố Melbourne trong năm nay, trong khi các hộ gia đình ngày càng mắc nợ nhiều hơn để duy trì thói quen chi tiêu của mình.

Kết quả hình ảnh cho Giá nhà ở Melbourne sẽ ‘chạm đáy’ trong năm 2019?

Moody dự báo rằng giá bất động sản sẽ sụt giảm đến 11% ở một số vùng tại thành phố Melbourne trong năm nay.

Trong khi đó thì các hộ gia đình ngày càng mắc nợ nhiều hơn để duy trì thói quen chi tiêu của mình.

Liệu bất động sản có “chạm đáy”?

Phân tích của Moody cho biết họ tin rằng giá trị nhà của ở 8 thành phố thủ phủ nước Úc sẽ giảm 3% trong năm nay sau khi giảm 1,7% trong năm 2018.

Hiện nay cũng có những lo ngại ngày càng nhiều hơn về sự sụt giảm từ giá cả nhà cửa xét trên quy mô kinh tế rộng lớn hơn.

Theo báo The Age, tâm lý người dân thì tin rằng thị trường Melbourne nói chung sẽ giảm 6% trong năm 2019 sau khi giảm 0,1% vào năm 2018.

Cụ thể, giá nhà ở khu vực phía đông của Melbourne - xung quanh Kew, Camberwell, Box Hill và Hawthorn - được cho là giảm 11.2% trong năm nay sau khi mất 4.8% vào năm 2018.

Vùng phía nam của thành phố, bao gồm Brighton, Caulfield và Sandringham, được dự báo sẽ giảm thêm 10.2% so với mức giảm 4.3% của năm ngoái.

Các khu vực khác của thành phố dự kiến ​​sẽ mất ít nhất 4 phần trăm.

Giá trị căn hộ chung cư trên khắp thành phố Melbourne dự kiến ​​sẽ giảm 3.2 phần trăm trong năm nay và thêm 2.8 phần trăm trong năm 2020.

Đặc biệt, tỷ lệ nợ của hộ gia đình Úc căn cứ trên thu nhập khả dụng, hiện đang ở mức gần 200% tổng sản phẩm quốc nội, điều này đặt ra câu hỏi về dự báo ngân sách của chính phủ.

Thị trường vùng ngoại ô sáng sủa hơn

Tìm hiểu thêm về các vùng ngoài thành phố Melbourne, theo Moody, tình hình sẽ trở nên sáng sủa hơn rất nhiều khi dự kiến ​​giá nhà tăng ở Ballarat (6.7 phần trăm), Bendigo (5.4 phần trăm), Geelong (7.2 phần trăm) và Shepparton (4.6 phần trăm).

Chỉ có duy nhất khu vực bao gồm Wangaratta và Wodonga có thể sẽ giảm một chút là 1.5%.

Tuy nhiên, theo khảo sát của Moody thì có sự khác biệt đáng kể khi xét theo vùng. Dự đoán cho thấy giá trị căn hộ chung cư ở trung tâm thành phố lại sẽ tăng 2.7 phần trăm trong năm nay, trong khi ở khu vực nội lân cận, vùng miền Đông thì giá chung cư lại có thể giảm 5.7 phần trăm.

Các đợt giảm giá được dự đoán đối với thị trường địa ốc phía đông nam bao gồm Narre Warren và Cranbourne là 5.5 phần trăm và các vùng xung quanh miền Đông Melbourne giảm 4.5 phần trăm.

Đám mây đen bao phủ địa ốc Úc đến mức nào?

Công ty Moody cho biết thị trường địa ốc trên toàn quốc nói chung sẽ giảm trong 12 tháng tới.

"Thị trường nhà ở Úc sẽ tiếp tục điều chỉnh vào năm 2019,"

"Thị trường nhà ở Sydney và Melbourne sẽ tiếp tục dẫn đầu về sự sụt giảm sau khi giảm liên tục trong năm 2018," Kinh tế gia của Moody, Katrina Ell nói.

Xét về bên ngoài Melbourne, Moody tin rằng một số địa phương sẽ chứng kiến mức tăng trưởng.

Brisbane tăng (1.2 phần trăm), Hobart (2.7 phần trăm), Adelaide (2.6 phần trăm), Canberra (6.1 phần trăm) và Darwin (3.7 phần trăm).

Thế nhưng, thị trường Perth, một lần nữa, sẽ giảm xuống với dự báo của Moody là giảm 2.8 phần trăm.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.