RSS

Ngân hàng Quốc gia Úc dự báo giá nhà ở Melbourne sẽ giảm tới 15% từ nay đến năm 2020

16:00 18/12/2018

Một trong bốn ngân hàng lớn nhất ở Úc đã cảnh báo các chủ nhà ở Melbourne về việc giá nhà tại thị trường địa ốc này sẽ tiếp tục giảm tới 15% từ nay đến năm 2020.

Source:istock

Cảnh báo này được đưa ra sau khi số liệu của Cục Thống kê Úc cho thấy, mức giá của những căn nhà thuộc phân khúc nhà giá rẻ ở Melbourne đang bắt đầu bị trượt dốc.

Theo đó, Ngân hàng Quốc gia Úc đã điều chỉnh dự báo về việc giá nhà ở Melbourne sẽ giảm tới 15% thay vì 10% như dự báo trước đây, và giá nhà ở thành phố này được cho là sẽ giảm thêm 7% vào năm 2019.

Tuy nhiên, bất chấp dự báo ảm đạm này, nhà kinh tế trưởng Alan Oster thuộc Ngân hàng Quốc gia Úc nói rằng, hầu hết các chủ nhà ở Melbourne vẫn đang có ưu thế.

“Giá nhà hiện nay cao hơn tới 45% so với cách đây bốn năm. Chúng tôi xem đây là một sự điều chỉnh có trật tự”, ông Oster nói.

Trong khi giá nhà ở Melbourne bị sụt giảm chủ yếu đối với phân khúc nhà cao cấp, thì các số liệu thống kê mới từ Cục Thống kê Úc cho thấy việc giảm giá nhà đã bắt đầu xảy ra đối với phân khúc nhà giá rẻ.

Những căn nhà có giá nằm trong khoảng từ $650,000 đến 1.015 triệu đô la đã ghi nhận mức giảm giá rõ rệt nhất trong vòng ba tháng, tính đến cuối tháng Chín năm nay.

Nhà kinh tế Bruce Hockman thuộc Cục Thống kê Úc nhận định “Sự sụt giảm giá nhà ở Sydney và Melbourne không chỉ còn là điều thường thấy ở riêng phân khúc nhà cao cấp, mà đang bắt đầu xảy ra đối với phân khúc nhà tầm trung và phân khúc nhà giá rẻ.

Kết quả này cũng trùng khớp với các chỉ số của thị trường, vì tỷ lệ nhà bán được dưới dạng đấu giá và số lượng giao dịch bán nhà đều bị sụt giảm, trong khi thời gian chờ đợi để bán được nhà ngày càng kéo dài hơn”.

Nguồn: Vtimes.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.