RSS

Golden Lotus Vegan: Nhà hàng chay Việt trên đất Úc

17:30 26/10/2018

David Nguyen và Tracy Ho đã khiến nhiều người Úc ngạc nhiên khi đưa món chay vào ẩm thực truyền thống Việt, xóa bỏ suy nghĩ thường thấy của người phương Tây về món chay.

Nhu cầu ăn chay đang ngày một lớn dần. Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International, từ nay cho tới nay 2020, thị trường đồ chay đóng gói sẵn tại Úc được ước tính trị giá lên tới $215 triệu.

Và đối với các chủ nhà hàng, điều đó có nghĩa là phải thay đổi để thích nghi với sự thay đổi trong khẩu vị ẩm thực của người Úc.

Tracy và David, cùng nhau mở nhà hàng Golden Lotus Vegan ở Newtown, nội đô tây Sydney, và những món ăn trong thực đơn nhà hàng được thiết kế dựa trên niềm tin Phật giáo của chính họ.

“Thức ăn chay, đặc biệt là thức ăn chay Việt, ở nhà hàng chúng tôi được lấy cảm hứng từ nguồn gốc tôn giáo của chúng tôi, đó là Phật giáo,” Tracy cho biết.

Tracy nói phần lớn khách của nhà hàng là những người ăn chay thường và cả người ăn chay thuần (vegan)

“Chúng tôi chào đón tất cả mọi người đến Golden Lotus thử những món ăn bổ dưỡng những cũng không kém phần ngon miệng của chúng tôi,” Tracy nói.

“Những món đặc biệt ở nhà hàng có thể nói đến là món cà tím kho tộ và cả món phở chay.”

The vegan pho at Sydney’s Golden Lotus is based on a well-simmered vegetable stock.

The vegan pho at Sydney’s Golden Lotus is based on a well-simmered vegetable stock.

Tracy và David đều được sinh ra ở Sài Gòn. Họ gặp nhau khi học chung ở trường trung học.

“Tôi gặp chồng tôi (David) khi học chung ở trường trung học, nhưng lúc đó chúng tôi chỉ là bạn,” Tracy kể lại.

“Sau đó tôi đi học ở Singapore 2 năm còn chồng tôi thì ở Úc suốt thời gian đó, và sau đó chúng tôi đã quyết định là sẽ cùng sống với nhau ở Úc.”

Vào ngày đầu tiên khai trương nhà hàng, cặp vợ chồng này đã mời những khách hàng đầu tiên dùng miễn phí thực đơn ăn thử và nhận được rất nhiều sự ủng hộ.

“Chúng tôi bắt đầu việc kinh doanh năm 2015, chúng tôi cho mọi người dùng thử món ăn và ngày đầu tiên có đến 200 người xếp hàng để được ăn thử,” David nói.

“Sau hôm đó, chúng tôi như là một phát hiện mới trên thị trường ẩm thực – mọi người đều ngạc nhiên không ngờ thức ăn chay lại ngon như vậy.”

Việc kinh doanh kể từ đó tiến triển thành công, họ mở thêm nhà hàng sát bên và đang có kế hoạch mở thêm một chi nhánh nữa ở trung tâm Sydney vào năm sau.

“Chúng tôi được nhiều sự ủng hộ từ các khách hàng quen, và đó là lý do vì sao bạn thấy người ta xếp hàng chờ đến lượt vào những ngày cuối tuần,” David nói.

“Chúng tôi cảm thấy có lỗi với những người khách phải đứng đợi ngoài trời trong mùa đông. Họ chắc hẳn phải rất lạnh, nhưng họ vẫn đợi để được vào ăn nhà hàng chúng tôi.

“Cho nên chúng tôi mới nghĩ đến chuyện tìm thêm địa điểm để mở rộng nhà hàng.”

Doanh thu nhà hàng đã tăng 20% - 30% kể từ khi mở rộng mặt bằng. Và đôi vợ chồng này định tái đầu tư để trở thành nhà hàng với phương châm ‘thân thiện với môi trường’

“Chúng tôi đã đổi tất cả túi nhựa sang túi giấy, và toàn bộ dao nĩa đều là dao nĩa gỗ,” Tracy cho biết.

“Và cả ống hút, chúng tôi cũng chuyển sang sử dụng ống hút giấy thay vì ống hút nhựa.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.