RSS

Google cảnh báo gỡ ngay hàng trăm ứng dụng trên CHPlay nhiễm virus

17:00 09/08/2018

Google đã đưa ra lời cảnh báo về 150 ứng dụng trên Cửa hàng Play đã chứa mềm độc hại được thiết kế để lây nhiễm cho máy tính khi được kết nối với điện thoại.

Các ứng dụng - một số trong số đó đã được tải xuống hàng trăm lần - hiện đã bị xóa khỏi Cửa hàng Play nhưng vẫn có thể ẩn nấp trên các thiết bị của người dùng.

Some of the infected apps include 'Learn to Draw Clothing', an app teaching people how to draw and design clothing; 'Modification Trail', an app showing images of trail bike modification ideas; 'Gymnastics Training Tutorial', an app letting people find ideas for gymnastic moves

Phần mềm độc hại không ảnh hưởng đến thiết bị Android nhưng có thể lưu trữ dữ liệu cá nhân của bạn nếu được kết nối với PC Windows.

Các phần mềm độc hại này có thể theo dõi các lần nhấn phím, tiết lộ số thẻ tín dụng, mật khẩu tài khoản và thậm chí cả số an sinh xã hội.

Some of the apps were downloaded hundreds of times and have now been removed from the Play Store. Users who have downloaded any of these files via the Android app onto a PC could be infected

Palo Alto Networks đã phát hiện ra các ứng dụng độc hại và tiếp tục thông báo cho Google về lỗi này. Các ứng dụng đã bị xoá khỏi Cửa hàng Play nhưng nhiều ứng dụng đã được tải từ tháng 10 năm 2017.

Google just removed 145 apps from its app store because they contained malicious files designed to attack Windows PCs. The malicious software (malware) is ineffective to Android devices but could reveal the personal information of Microsoft device users

Báo cáo tuyên bố: “Trên hệ thống Windows, phần mềm này có thể theo dõi cách bạn nhấn bàn phím, có thể bao gồm thông tin nhạy cảm như số thẻ tín dụng, số an sinh xã hội và mật khẩu.”

Danh sách các ứng dụng chứa phần mềm độc hại được Google công bố: 

Baby Room

MotorTraiL

Tattoo Name

 Car garage

Japanese Garden  

House Terrace

 Skirt Design 

Yoga Meditation

 Shoe rack

 Unique T-shirt

Mens Shoes

TV RuanG TaMu

Idea Glasses

Fashion Muslim

Bracelet

Clothing Drawing

Minimalist Kitchen

Nail Art

Ice cream stick

Roof

Children Clothes

Home Ceiling

PoLa BaJu

Living room

Bookshelf

Knitted Baby

Hair Paint

Wall Decoration

Painting Mahendi

Bodybuilder

Couple shirts

Unique Graffiti

Paper flower

Night gown

Wardrobe Ideas

Dining table

Gymnastics

Use Child

Window Design

Hijab StyLe

Wing Chun

Fencing Technique

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.