RSS

Great Ocean Road có nguy cơ bị đại dương ‘nuốt chửng’

20:00 13/01/2019

Một phần của Great Ocean Road hiện có nguy cơ bị cuốn trôi do sự xâm lấn của đại dương, buộc chính phủ khẩn trương có kế hoạch tái định tuyến các tuyến đường của một trong những điểm tham quan du lịch nổi tiếng nhất nước Úc này.

Các nghiên cứu mới đã đưa ra cảnh báo rằng con đường được xếp vào hàng di sản quốc gia Great Ocean Road có thể bị ‘nuốt chửng’ trong vòng 5 năm nữa do lũ lụt xói mòn và mực nước biển dâng cao.

Great Ocean Road

Great Ocean Road là một trong những đường bờ biển ngoạn mục nhất của Úc, và của cả thế giới; là một điểm du lịch du lịch nổi tiếng của hơn năm triệu người mỗi năm. Thế nhưng, với tình trạng nước biển dâng cao hằng năm cũng như lũ lụt xói mòn nghiêm trọng, con đường có thể không còn được nguyên vẹn trong tương lai không xa.

Báo cáo của nghiên cứu đã khuyến nghị chính phủ hành động khẩn cấp để bảo vệ bờ biển của Vịnh Mounts cạnh vịnh Apollo.

Great Ocean Road

Peter Fillmore – người đứng đầu tổ chức cộng đồng Otway Forum cho biết: “Chúng tôi muốn những hành động thiết thực chứ không chỉ là giải pháp tạm thời. Chúng tôi thấy rõ thuỷ triều ngày càng dữ dội và đe doạ con đường của chúng ta.

Chính phủ Victoria đã chi hàng trăm ngàn đô la vào hàng tấn cát để bảo vệ nhưng số cát này cũng lần lượt bị cuốn trôi ra đại dương.

Những cơn bão hồi giữa năm ngoái đã khiến một phần của vịnh Apollo bị ăn mòn 5 mét chỉ trong vỏn vẹn 7 tuần.

Sau đó vào tháng 10, chính phủ đã chi nửa triệu đo xây nên một bức tường đá làm vai trò bảo vệ vịnh khỏi ‘cơn đói” cồn cào của đại dương.

Great Ocean Road

Các báo cáo gần đây cho rằng cần thay thế các giải pháp đã thực hiện bằng các cấu trúc như đê biển và thậm chí là phương án tốn kém tái định tuyến Great Ocean Road ở một số điểm trọng yếu.

Tuy vậy, phía chính phủ lại cho rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra.

Nhưng chính phủ nói rằng điều đó sẽ không xảy ra.

Bộ trưởng Biến đổi khí hậu Lily D’Ambrosio nói rằng: “Great Ocean Road đã, đang, và sẽ đứng vững nhiều nhiều thập kỷ sau nữa.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.