RSS

Hạn hán kéo dài đẩy giá thịt cừu ở Úc tăng “chóng mặt”

18:00 03/07/2019

Hạn hán kéo dài tại một số vùng ở Úc đã đẩy giá nhiều loại thịt lên cao, trong đó có thịt cừu.

Các trang trại gia súc đã bị tàn phá bởi đợt hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử. Theo ghi nhận, các trạm xung quanh Armidale và Walgett ở New South Wales đang phải chịu đựng khoảng thời gian khô hạn nhất trong lịch sự.

Điều này đã đẩy cao giá cả của nhiều mặt hàng thịt gia súc, trong đó có thịt cừu. Có lẽ bữa tối với món thịt cừu sẽ trở nên quá xa xỉ với nhiều hộ gia đình Úc khi giá mặt hàng này bị đẩy lên tới 70 đô cho 1 phần thịt cốt lết.

Last year, a kilogram of lamb cutlets were averaging at $40 to $50, but just a year on they're going for between $60 and $70 per kilo

Anthony Puharich, chủ sở hữu của Vic's Meat và Victor Churchill ở Sydney, nói với tờ Daily Telegraph rằng hạn hán trong thời gian này đang trở nên khắc nghiệt vô cùng.

“Giá thịt nằm ngoài tầm kiểm soát. Những người có thu nhập trung bình có lẽ sẽ phải giảm khẩu phần thịt trong bữa ăn hàng ngày. Năm ngoái, một kilogram thịt cừu cốt lết trung bình ở mức 40 đến 50 đô la, nhưng trong bối cảnh hiện nay, chúng đã tăng lên trong khoảng từ 60 đến 70 đô la.”

Beef has also seen hefty price hikes since this time last year. In 2018, the average price of a rump steak was between $15 and $18

Bên cạnh thịt cừu, thịt bò cũng đã tăng giá mạnh kể so với thời điểm năm ngoái. Năm 2018, giá trung bình của một miếng bít tết là từ 15 đến 18 đô la. Nhưng chỉ sau một năm, những phần thịt này đã có mức giá giao động trong khoảng từ 24 đến 27 đô la.

Ngoài ra thịt lợn cũng là một mặt hàng bị ảnh hưởng bởi đợt tăng giá này. Thay vì mức giá 12 – 15 đô la/1kg vào năm ngoái, thịt lợn hiện có mức giá trung bình từ 20 đến 22 đô la.

The drought is the worst on record for parts of Australia with farms that produce beef, lamb wheat and cotton

Hiện tượng hạn hán kéo dài buộc một số nông dân phải tự giết gia súc của mình sớm hơn để tránh các chi phí thức ăn. Năm ngoái, ngũ cốc để nuôi lợn có giá khoảng 200 đô la một tấn, nhưng bây giờ chúng có mức giá từ 390 đô la đến 550 đô la mỗi tấn.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.