RSS

Hàng chục người lớn, trẻ em lao xuống biển tránh cháy rừng dữ dội

09:30 31/07/2018

Cư dân Hy Lạp gồm người lớn và trẻ em đã nương tựa vào nhau trên biển trong một nỗ lực cuối cùng nhằm cứu chính họ khỏi đám cháy rừng.

Cư dân khu vực Mati, phía đông Athens, đang trong tâm chấn của đám cháy dữ dội gây thiệt mạng 83 người, theo ước tính của chính quyền địa phương cho tới nay.

Một video với các cảnh tượng được ghi lại bởi một người sống sót từ vụ cháy rừng hôm thứ Hai, ngày 23/7, cho thấy những người dân kết lại thành từng cụm nổi lên trên mặt biển để tự cứu mình khỏi vụ cháy rừng.

Hàng chục người cả người lớn lẫn trẻ em đã chạy ra biển để trốn khỏi ngọn lửa đang lan ra của đám cháy.

Có thể thấy hình ảnh những cư dân Hy Lạp đang hoảng sợ kết nối với nhau trong làn nước biển, trong khi đó những đám khói từ cháy rừng bao phủ bầu không khí xung quanh họ.  

Hàng chục người sợ hãi ôm lấy nhau trong nước biển nhằm tránh khỏi đám cháy. (Ảnh: Reuters)
Cháy rừng tai Athens, người dân Hy Lạp chạy xuống biển. (Ảnh: Mail Online)
Người dân Hy Lạp xuống biển tránh cháy rừng. (Ảnh: Mail Online)

Vụ cháy rừng lịch sử tại Hy Lạp đã khiến Ít nhất 83 người đã thiệt mạng, theo phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa, và dự kiến số người chết sẽ tăng lên.

Ảnh chụp hôm thứ Tư, 25/7/2018 cho thấy các ngôi nhà và cây cối bị đốt cháy sau một đám cháy tại Mati, phía đông Athens. Những người thân tìm kiếm những người mất tích trong trận cháy rừng nguy hiếm nhất của Hy Lạp trong nhiều thập kỷ trong nhà xác Athens hôm thứ Năm, và các đội cứu hộ cùng lực lượng tình nguyện viên tìm kiếm trên đất liền và trên biển. (Ảnh: Antonis Nikolopoulos/Eurokinissi/AP)

Các quan chức địa phương cho biết 1.000 ngôi nhà đã bị phá huỷ hoặc hư hỏng, ít nhất 300 phương tiện đã bị đốt cháy, trong số 83 thi thể được phát hiện đã có 30 người đã được xác định danh tính. 

Các chuyên gia pháp y đã từng giúp đỡ tại các thảm hoạ lớn bao gồm sóng thần Ấn Độ Dương năm 2004 đã bay tới Athens để hỗ trợ xác định nạn nhân.

Những công nhân mang vác những túi chứa mảnh vụn tại thị trấn bị tàn phá Mati. (Ảnh: AP)
Một người dân địa phương đứng trước khi rừng bị đốt cháy tại Mati, phía đông Athens, nơi có ít nhất 82 người đã thiệt mạng. (Ảnh: AP)

Nguồn: Dkn.tv

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.