RSS

Hãng hàng không Air China ngừng tuyến Brisbane – Bắc Kinh

19:00 24/07/2018

Chính quyền Queensland đang yêu cầu câu trả lời từ phía Air China sau khi hãng hàng không này ngưng các chuyến bay thẳng từ Bắc Kinh đến Brisbane.

Chính quyền đã làm việc hết công suất để đảm bảo lộ trình và chào đón tuyến bay này như một bước tiến mới cho ngành du lịch của Queensland khi hãng này công bố tuyến bay vào năm ngoái.

Hiện tại, chính quyền tiểu bang đang đặt câu hỏi về động thái của Air China về việc chuyển hướng các chuyến bay từ Bắc Kinh đến các thành phố khác của Úc từ tháng 9 đến tháng 1.

Tổng công ty Sân bay Brisbane cho biết quyết định này “nằm ngoài tầm với” của họ.

Bốn chuyến bay một tuần từ Bắc Kinh đã mang 35.000 hành khách đến Queensland kể từ tháng 12

"BAC hiểu việc đình chỉ tuyến bay là do thiếu đội bay có sẵn, một yếu tố ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi, Air China đang làm việc để khôi phục càng sớm càng tốt", một tuyên bố hôm thứ Hai cho biết.

"Chúng tôi cam kết rằng tuyến bay Bắc Kinh-Brisbane mang tính thiết yếu cho thương mại và du lịch ở Queensland cũng là điểm đến quan trọng cho các nhà xuất khẩu và doanh nhân Úc muốn ra nước ngoài."

Theo ước tính ban đầu, sẽ có 4 chuyến bay mỗi tuần từ Bắc  Kinh đem theo 170.000 người đến Sunshine State trong vòng 4 năm, với 35.000 hành khách từ tháng 12.

AAP đang liên lạc với Air China để có thêm bình luận.

Lãnh đạo Đảng Tự do Quốc gia Deb Frecklington đổ lỗi cho chính quyền tiểu bang về việc đình chỉ tuyến bay.

"Đảng Lao động nói đây là một cuộc đánh cược bới ngành du lịch, tuy nhiên quyết định của hãng hàng không quốc tế này cho thấy có vẻ họ khộng ủng hộ hành động này nữa,” bà nói.

Bộ trưởng Bộ Du lịch Kate Jones đã nhanh chóng phản ứng lại, nói rằng Air China đã đưa ra quyết định thương mại đối với một dịch vụ đã nhận được hỗ trợ từ nhiều đảng.

"Dịch vụ này đã được bảo đảm dựa trên quan hệ đối tác với chính phủ liên bang, Hội đồng Thành phố Brisbane và Sân bay Brisbane thông qua Quỹ Kết nối châu Á của chúng tôi", bà nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.