RSS

Hàng ngàn dữ liệu cá nhân của bệnh nhân vương vãi khắp bệnh viện bỏ hoang ở Nam Sydney

13:00 03/08/2018

Trong một tòa nhà cũ kĩ bị bỏ hoang ở khu vực nghĩa trang và bệnh viện Garrawara tại phía Nam Sydney, hàng ngàn giấy tờ chứa đựng thông tin cá nhân của bệnh nhân nằm vương vãi khắp sàn mà vốn dĩ những tài liệu này cần phải được bảo mật. Đây không chỉ là một vụ rò rỉ thông tin đơn thuần nữa, mà là sự thiếu trách nhiệm của những tổ chức có liên quan.

Cuộc điều tra được thực hiện bởi Hack và ABC News Investigation sau khi họ nhận được tin báo từ một cư dân ở New South Wales. Tòa nhà này vốn dĩ khá nổi tiếng trong một bộ phận những ‘YouTubers’ thích làm phim và chơi trò khám phá những địa điểm bỏ hoang mà họ cho rằng có ma ám. Mặc dù không ít cư dân ở xung quanh khu vực đã từng biết đến khu vực này, nhưng chẳng mấy ai có nhã ý muốn bén mảng đến.

Trong một lần đi bộ vào rừng cùng bạn, một cư dân ở NSW đã phát hiện ra tòa nhà bị bỏ hoang và quyết định khám phá một vòng.

Mới đầu thì tòa nhà trông y hệt như những khu vực bỏ hoang khác, bầy hầy bởi những bàn ghế gỗ gãy nằm sấp ngửa khắp nơi, hình vẽ khắp tường, những chai xịt màu rỗng lăn lóc trên sàn, thậm chí là chẳng hề thiếu đi những đầu lọc thuốc lá hay những ống chích ma túy.

Điều thực sự làm cư dân này lưu ý đó là trong một phần của tòa nhà có vô số giấy tờ bị quẳng lại giữa mớ hỗn độn. Tất cả đều là dữ liệu thông tin chi tiết cá nhân, tình trạng sức khỏe, thông tin quá trình điều trị của hơn 400 bệnh nhân đã từng lưu lại bệnh viện công này trước khi nó bị bỏ hoang.

Khả năng cao là những bệnh nhân này phần lớn đều đã qua đời vì dữ liệu đã khá cũ vào khoảng những năm 1992 đến 2002. Tuy nhiên điều này vẫn không thể nào ngụy biện được cho hành động thiếu trách nhiệm của những tổ chức có liên quan.

Chính phủ tiểu bang NSW vốn dĩ phải yêu cầu việc bảo mật giữ liệu của những bệnh nhân đã qua đời tại những bệnh viện công trong thời hạn ít nhất là 10 năm, và sau đó chúng phải được hoàn toàn bị hủy bỏ.

Thế nhưng những chứng cứ rành rành còn sót lại trong tòa bệnh viện hoang đó lại chứa đựng thông tin cá nhân của hàng trăm bệnh nhân, thậm chí có những đồ vật rất riêng tư của cả bệnh nhân mà Hack đã thu thập được.

Sau khi cuộc điều tra được thực hiện bởi Hack và ABC News Investigation được trình báo lên cho Bộ Y tế NSW về vấn đề vi phạm quyền riêng tư, ABC đã nhận được sự hỗ trợ từ đại diện của NSW Health để tạo thuận lợi và bảo đảm an toàn cho việc thu thập toàn bộ các tài liệu còn sót lại.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.