RSS

Hàng trăm người bị phạt vì hút thuốc gần điểm chờ đón xe buýt ở Úc

11:00 06/02/2018

Khi sống tại Úc, bạn cần đặc biệt chú ý đến các điều luật cấm hút thuốc nơi công cộng, bởi mức hình phạt cho người vi phạm tại đây là khá nặng.

Những người hút thuốc đã phải nộp tổng cộng tới 30,000 đô vì châm điếu thuốc gần các trạm chờ xe buýt, bến xe taxi và bến phà ở Queensland.

Vào ngày 1/9/2016, Úc đã bắt đầu xử phạt việc hút thuốc trong phạm vi 5m xung quang các điểm chờ phương tiện giao thông công cộng.

Kể từ đó, 117 án phạt đã được đưa ra với người dân Queensland vì vi phạm này. Hiện mức phạt đang là 252.30 đô cho mỗi lần vi phạm.

Cứ mỗi 4 ngày lại có một trường hợp vi phạm.

Trong số đó, có 92 người bị phạt tại khu vực Brisbane. Người ban hành hình phạt là các thanh tra sức khỏe tới từ bệnh viện Metro North và Metro South cùng các dịch vụ y tế khác.

Một phát ngôn viên của Bộ Y tế Queensland cho biết các thanh tra luôn nỗ lực để ngăn chặn người hút thuốc phạm luật, bao gồm cảnh báo bằng lời và bằng văn bản, trước khi đưa ra hình phạt.

“Các thanh tra sức khỏe môi trường của chúng tôi thường xuyên phản hồi những phàn nàn của người dân khi có người hút thuốc trong khu vực cấm,” ông nói.

Phát ngôn viên cho biết hút thuốc chính là nguyên nhân gây ra nhiều cái chết và căn bệnh tại Queensland.

Ông chia sẻ: “Thậm chí việc hút thuốc gián tiếp – hít phải khói thuốc từ thuốc lá của người khác – có thể ảnh hưởng rất xấu tới sức khỏe của bạn.”

“Luật cấm hút thuốc của Queensland hiện nghiêm khắc nhất trên thế giới, và được đưa ra để bảo vệ mọi người, bao gồm cả những người hút thuốc, khỏi tác hại của thuốc lá.”

Tại Queensland, có khoảng 3,400 người chết vì các căn bệnh liên quan đến thuốc lá mỗi năm, và 2% số ca tử vong là do tiếp xúc gián tiếp với khói thuốc.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.