RSS

Úc rà soát toàn bộ hồ sơ thuế của những người được cấp visa, kể cả sinh viên

15:37 05/02/2018

Sở Thuế vụ Úc (ATO) sẽ tiến hành kiểm toán những người có visa ở nước này và cả các sinh viên quốc tế làm việc ở Úc cùng các, công ty môi giới di trú đến Úc, tờ Courier Mail đưa tin.

Hồ sơ cá nhân của hơn 20 triệu người nhập cư đang sinh sống ở Úc dưới diện visa sẽ bị kiểm toán trong vòng 3 năm tới để kiểm tra liệu họ có đóng đủ thuế và thực hiện các nghĩa vụ hưu bổng hay không.

Kế hoạch kiểm toán cũng bao gồm việc kiểm toán các công ty di trú để giúp nhận diện những kẻ gian lận tìm cách lách luật đầu tư nước ngoài, bài báo này cho biết.

Việc kiểm toán sẽ truy vấn toàn bộ lịch sử nộp hồ sơ visa của người nộp đơn và những người bảo lãnh cho họ; tất cả những chuyến đi ra/vào Úc và chi tiết địa điểm học tập nếu đối tượng đi theo dạng visa sinh viên.

Những người nhập cư đủ tiêu chuẩn rời khỏi Úc mà chưa lĩnh tiền hưu bổng của họ giờ đây vẫn có thể nhận được khoản tiền đó.

“Chúng tôi dự định kiểm tra thông tin visa với những đối tượng đã được cấp visa trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 đến 30/6/2020”, Sở Thuế vụ Úc cho biết.

Cơ quan này cũng cho hay trong khoảng thời gian 3 năm này sẽ kiểm tra hồ sơ của 20 triệu cá nhân được cấp visa.

“Những hồ sơ này sẽ được kết hợp trực tuyến với kho dữ liệu của ATO để xác định những người không tuân thủ nghĩa vụ đóng thuế và hưu bổng."

“Mục tiêu của chương trình kết hợp dữ liệu này là để duy trì thông tin về rủi ro thuế và tiền hưu bổng đối với những người được cấp visa, người người bảo lãnh và các cơ quan làm về di trú, đồng thời kiểm tra tính chính xác và những điểm mạnh của các mô hình phát hiện rủi ro hiện nay… và xác định được những điểm cần phải cải tiến trong mô hình và hệ thống xử lý hiện tại.”

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

3 coп ɢiáρ пằɱ cɦơi łiềп ɾơi łɾúпɢ ᵭầᴜ, qᴜý пɦâп łɦeo ɢół ɢiúρ sự пɢɦiệρ lêп cɑo ʋᴜп ʋúł, ɢiàᴜ có пức ɗɑпɦ

Nɦữпɢ coп ɢiáρ пày ɱɑy ɱắп ʋậп łɾìпɦ ɦɑпɦ łɦôпɢ, có cơ ɦội łɦể ɦiệп łài пăпɢ, пâпɢ cɑo łɦᴜ пɦậρ.