RSS

Hành khách kể lại giây phút kinh hoàng khi Boeing 737 đáp khẩn cấp xuống nước

06:00 07/05/2019

Hành khách trên đã tiết lộ lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc máy bay bất ngờ trượt khỏi đường băng và đáp khẩn cấp xuống sông St Johns ở Florida.

Cheryl Bormann, một luật sư bào chữa dân sự và cũng là một trong số 143 người đang ở trên chiếc máy bay Boeing 737, cho biết bản thân đã vô cùng sợ hãi khi cảm nhận rõ cảm giác chiếc máy bay đang mất thăng bằng và lao xuống sông St Johns. Ông Bormann cho biết chiếc máy bay đã bị sét đánh khi nó bay từ vịnh Guantanamo đến Florida.

A Miami Air Boeing 737 was returning from Guantanamo Bay when it ended up in St Johns River in Jacksonville, Florida following a botched landing at Naval Air Station

“Khi máy bay chạm đất, nó bị bật lên và nó lại nảy lên một lần nữa”, ông Bormann kể lại.

“Rõ ràng là phi công đã không kiểm soát hoàn toàn máy bay vì nó bị nảy thêm một số, rồi nó nghiêng qua trái, nghiêng qua phải. Cuối cùng chiếc máy bay đập mạnh vào một thứ gì đó”, ông Bormann nói với CNN.

143 people, including seven crew members, were on the military-chartered plane when it skidded off the runway and plunged into the river on Friday night

Bormann cho biết tác động của vụ tai nạn làm cho các khoang hành lý bật mở, khiến đồ đạc của hành khách bay khắp máy bay.

Tuy nhiên ông Bormann cho biết toàn bộ phi hành đoàn vẫn giữ thái độ bình tĩnh, nhanh chóng đưa ra chỉ dẫn cho hành khách. Vị khách này cho biết tất cả các hành khách và phi hành đoàn đều giúp nhau mặc áo phao và trèo lên cánh để họ có thể lên bè an toàn.

Video captured the moment the 173 passengers were evacuated from the plane following the crash on Friday night

Passengers can be seen wearing their life vests and standing on the wing of the plane while waiting to swim to the safety raft

Michael Connor, sĩ quan chỉ huy của NAS Jacksonville, cho biết việc không có một ai thiệt mạng trong vụ tai nạn là một “phép màu”. Ông Connor cũng cho biết phi hành đoàn đã làm việc tích cực để ngăn chặn rò rỉ nhiên liệu sau khi đảm bảo an toàn cho hành khách.

Captain Michael Connor, commanding officer of NAS Jacksonville, said the fact that nobody died during the crash on Friday night was a 'miracle'

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.