RSS

Phụ huynh lo lắng khi các trung tâm chăm sóc trẻ tại Úc đồng loạt tăng phí

21:30 26/06/2018

Các trung tâm chăm sóc trẻ trên khắp nước Úc đang tăng phí đột xuất và khiến các bậc cha mẹ hoang mang.

Phí sẽ tăng lên tới 10%, một số khu vực còn sẽ tăng lên đến 600%.

Con số thực tế tương đương với bất cứ nơi nào từ $12 đến $24 một ngày.

Kết quả hình ảnh cho Hoang mang khi các trung tâm chăm sóc trẻ tại Úc đồng loạt tăng phí

Một số phụ huynh vẫn không biết những thay đổi này sẽ ảnh hưởng tới mình như thế nào với những trung tâm vẫn chưa quyết định phí.

Nhưng tin tốt đó là không phải tất cả tồi tệ - một số chuyên gia nói rằng tình hình không tệ như các bậc phụ huynh nghĩ và việc tăng phí có thể là một điều tốt.

Đó là bởi vì đối với một số gia đình, việc những trung tâm giữ trẻ của họ thay đổi phí có nghĩa là họ sẽ nhận được nhiều tiền trợ cấp hơn.

Một trung tâm chăm sóc trẻ tại Sydney đã chia sẻ với các gia đình rằng mức phí sẽ tăng lên 5,5% từ ngày 2/7.

Trung tâm Sandcastles, do G8 Education điều hành, cũng sẽ đưa ra các mức trông giữ trẻ gồm 9 giờ, 10 giờ và cả ngày để giúp các gia đình tối đa hóa mức trợ cấp của chính phủ theo giờ.

"Các lựa chọn chăm sóc theo phiên này sẽ được triển khai ngay sau khi chúng tôi hiểu được các tác động cá nhân của những cải cách chăm sóc trẻ", giám đốc điều hành Gary Carroll cho biết.

G8 là nhà điều hành các trung tâm trăm sóc trẻ lớn thứ hai tại Úc và việc tăng phí phổ biến này sẽ được đưa ra tại tất cả 516 trung tâm của họ.

Các trung tâm khác sẽ đối mặt với mức tăng 4,85%, tiếp tục mức tăng 5,25% chỉ 6 tháng trước.

Nhưng một trung tâm do Hội đồng Thành phố Blacktown điều hành đã tăng phí trung tâm giữ trẻ lên $10,50/ngày - tăng 600% so với mức tăng $1,50 hồi năm ngoái.

Chính quyền Turnbull đang kết hợp các khoản trợ cấp hiện có cho việc chăm sóc trẻ vào một khoản. Theo đó, các bậc phụ huynh phải làm việc, học tập, làm tình nguyện hoặc tìm việc ít nhất 8 giờ/2 tuần để đủ điều kiện nhận trợ cấp.

Các hộ gia đình có tổng thu nhập dưới $186.958 sẽ không còn phải trả số tiền mà họ được giảm mỗi năm.

Đối với những người kiếm được nhiều hơn số này, số tiền được giảm hàng năm sẽ tăng từ $7.500 lên hơn $10.000 mỗi trẻ.

Để hội đủ điều kiện, các gia đình phải cập nhật thông tin tài khoản Centrelink thông qua myGov.

Liên minh Chăm sóc trẻ Australia, Nesha Hutchinson, nói rằng có một vài lý do để các trung tâm chăm sóc trẻ tăng phí và không phải tất cả đều tệ.

Bà nói rằng một trung tâm tính phí $100/10 giờ mỗi ngày giờ có thể cho phép một ngày 6 giờ và tính phí $80, vì vậy, mặc dù cha mẹ phải trả tiền cho mỗi giờ nhiều hơn nhưng họ lại nhận được nhiều trợ cấp hơn.

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.