RSS

NSW: Một trung tâm chăm sóc trẻ của người Việt bị đóng cửa vì tát trẻ em

16:30 06/06/2018

Một trung tâm chăm sóc trẻ em ở NSW đã phải đóng cửa vì người coi sóc đã tát một bé trai 4 tuổi vì tội đánh nhau với các bạn.

Hội đồng địa phương đã quyết định đóng cửa trung tâm này, được điều hành bởi một phụ nữ người VIệt 41 tuổi.

Bà đã bị cấm vĩnh viễn không được làm việc có dính dáng tới trẻ em.

Theo 7 News, sự việc xảy ra liên quan đến chồng của người phụ nữ này, cũng là người Việt, được cho là đã tát một đứa trẻ 4 tuổi hồi tháng 7/2016 vì ‘cậu bé đã giật những miếng đồ chơi ráp hình và lấy nó đánh những đứa trẻ khác’.

Người đàn ông sau đó nói ông không biết tại sao ông lại không thể kiểm soát bản thân như vậy, và rất lấy làm tiếc về chuyện đã xảy ra.

Ban đầu, không hề có dấu về trên mặt đứa trẻ, nhưng sau khi ngủ trưa, vết đỏ đã xuất hiện trên mặt bé. Người người phụ nữ chủ trung tâm đã dùng đá chườm cho bé.

Khi mẹ bé đến đón con, người phụ nữ này đã giải thích sự tình và cũng đã nhận lỗi “Tôi đã không chăm sóc bé tốt,” bà nói.

Ngay tại thời điểm xảy ra chuyện, người phụ nữ không liên lạc với Hội đồng Trung tâm Chăm sóc Trẻ em (FDC) về chuyện này, sau đó bà khai bà không hiểu tại sao lại không báo cáo với ai.

Ngày hôm sau, người dì của bé trai đã gọi cho Hội đồng FDC để báo cáo sự việc, và cung cấp bốn tấm hình cho thấy những vết bầm trên mặt đứa trẻ.

Nhân viên hội đồng đã đến trung tâm này ngay hôm đó và thẩm vấn người phụ nữ, bà sau đó đã gửi một bức thư đến Hội đồng để nói rõ lại những chuyện đã xảy ra.

“Tiếng Anh của tôi không tốt nên có thể làm quý vị lầm lẫn về chi tiết câu chuyện,” bà viết.

Mười ngày sau, mẹ của đứa trẻ cũng có văn bản gửi tới Hội đồng địa phương thông qua một phiên dịch người Việt.

Bà mẹ cho hay con trai bà đã kể là “Uncle hit me … Uncle whacked me” (Cậu tát con … cậu đánh con)

Người phụ nữ chủ trung tâm cùng chồng đã đến thăm gia đình cậu bé để tỏ lòng hối tiếc sau sự việc xảy ra.

“Tôi cho rằng tôi quá áp lực bởi vì tôi không có việc làm và lưng tôi thì bị đau,” người chồng nói, khẩn cầu gia đình cậu bé không báo cáo sự việc cho cảnh sát.

Sau khi có quyết định của Hội đồng, hai vợ chồng đã kháng cáo lên Ủy ban Kháng cáo Dân sự nhưng không thành công.

Ủy ban Kháng cáo cho rằng người phụ nữ đã không làm tốt vai trò chăm sóc khi đã cho phép một người không có thẩm quyền coi sóc những đứa trẻ và bà không sơ cứu cho đứa trẻ sau khi sự việc xảy ra.

Bà cũng không báo cáo sự việc cho FDC theo đúng hướng dẫn của Thỏa ước về giáo dục tại trung tâm chăm sóc trẻ. Tất cả những điều trên khiến trung tâm này phải đóng cửa vĩnh viễn.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.