RSS

Hơn 40 bệnh viện Florida hết giường điều trị Covid-19

19:57 11/07/2020

Khoa điều trị tích cực của hơn 40 bệnh viện ở Florida hết khả năng nhận thêm bệnh nhân Covid-19, khi số ca nhiễm tăng gần gấp đôi mỗi ngày.

Làn sóng ca nhiễm nCoV tăng trở lại ở Florida, Mỹ, đã gây quá tải cho hàng chục khoa điều trị tích cực (ICU) ở các bệnh viện trên toàn bang, khi giới chức địa phương nỗ lực mở cửa trở lại nền kinh tế.

"Chúng tôi đang tự đặt mình vào nguy hiểm, trong khi những người khác không muốn làm bất kỳ điều gì, thậm chí còn đi theo hướng ngược lại và chỉ càng khiến dịch bùng phát mạnh hơn", bác sĩ Andrew Pastewski, người đứng đầu khoa ICU của Trung tâm Y tế Nam Jackson, Florida, nói.

Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện Mease Countryside, ở thành phố Safety Harbor, Florida, hôm 1/7. Ảnh: Times.

'Xe cứu thương bên ngoài bệnh viện Mease Countryside, ở thành phố Safety Harbor, Florida, hôm 1/7. Ảnh: Times.

Florida là một trong những điểm nóng Covid-19 tại Mỹ, khi chứng kiến số ca tử vong vì nCoV mỗi ngày đang gia tăng. Bang này ghi nhận thêm 11.433 ca nhiễm nCoV mới và thêm 92 người chết trong ngày 10/7, gần 7.000 người đang điều trị trong bệnh viện.

Marcia Andrews, thành viên hội đồng trường hạt Palm Beach, nói rằng giới chức địa phương chưa chuẩn bị tốt để xử lý tình huống các ca nhiễm gia tăng trở lại. "Chúng tôi thực sự chưa sẵn sàng. Chúng tôi chưa sẵn sàng cả về mặt y tế, cũng như việc lên kế hoạch", cô nói.

Giới chức y tế bang hôm Florida tuần trước thông báo bang này phát hiện hơn 200.000 người dương tính với nCoV kể từ khi đại dịch bùng phát. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn khẳng định rằng số ca nhiễm tăng mạnh ở nhiều bang của Mỹ là do tăng khả năng xét nghiệm.

Nhiều quan chức y tế không đồng tình với quan điểm của Trump. Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci cảnh báo Mỹ vẫn đang trong làn sóng Covid-19 đầu tiên và phải hành động ngay để ngăn ca nhiễm mới tăng. Ông cho rằng số ca nhiễm ở Mỹ chưa bao giờ giảm tới "đường cơ sở" hợp lý trước khi bùng nổ như hiện nay, khiến các quan chức y tế cảnh báo về nguy cơ các bệnh viện ở miền nam và miền tây nước Mỹ tiếp tục rơi vào tình trạng quá tải.

Covid-19 đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ, khiến 12,6 triệu người nhiễm, trong đó hơn 560.000 người chết. Mỹ vẫn là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 3,3 triệu người nhiễm và gần 137.000 người chết. Hàng chục bang Mỹ chứng kiến đà tăng ca nhiễm nCoV trở lại, trong đó một số bang ghi nhận con số kỷ lục và phải tái áp đặt biện pháp phong tỏa để hạn chế bệnh dịch lây lan.

Thanh Tâm (Theo Fox News)

 

Link nguồn: https://vnexpress.net/hon-40-benh-vien-florida-het-giuong-dieu-tri-covid-19-4129062.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.