RSS

Hơn trăm chiếc xe bị các băng nhóm đốt cháy trên khắp Thuỵ Điển

20:30 16/08/2018

Hơn 100 chiếc xe tại các thành phố lớn của Thuỵ Điển như Stockholm, Malmo, Gothenburg và Uppsala đã bị các băng nhóm tội phạm đốt cháy vào tối thứ Hai và rạng sáng ngày thứ Ba.

Thủ tướng Thụy Điển, ông Stefan Löfven, thể hiện sự phẫn nộ trong một buổi phỏng vấn diễn ra hôm Thứ Ba:

“Tôi thật sự giận dữ. Tôi tự hỏi những người này đang làm cái quái gì vậy? Họ đang phá hỏng mọi thứ của chính mình, cha mẹ và cộng đồng của họ.”

Ông Lofven nói thêm rằng vụ việc có vẻ như đã được lên kế hoạch từ trước.

Ông Lofven nói thêm rằng vụ việc có vẻ như đã được lên kế hoạch từ trước.
Hơn 100 chiếc xe tại các thành phố lớn của Thuỵ Điển như Stockholm, Malmo, Gothenburg và Uppsala đã bị đốt cháy

Tại Gothenburg và các thị trấn Lysekil, Falkenberg và Trollhättan, tổng cộng có khoảng 100 chiếc xe đã bị phá hủy. Tại Stockholm và Uppsala, cách thủ đô khoảng 45 dặm về phía bắc, có tổng cộng 13 chiếc xe bị đốt cháy.

Cảnh sát Gothenburg đã xác định được danh tính một số kẻ liên quan và 2 người đã bị bắt giữ. Theo các nhân chứng, những tên tội phạm đều mặc đồ tối màu và đội mũ.

Một đoạn băng cho thấy một số thanh niên đang nhắm vào các phương tiện đỗ tại một trung tâm mua sắm lớn ở Frölunda Torg, phía tây nam Gothenburg.

Khu vực xung quanh Frölunda Torg đã chứng kiến ​​một số vụ nổ súng chết người trong hai năm qua, giữa cuộc chiến ma tuý của các băng nhóm ở Gothenburg.

Do hoạt động tội phạm và nổ súng leo thang, Frölunda năm ngoái được coi là một trong những khu vực bạo lực nhất trong thành phố lớn thứ hai của Thụy Điển. Hai người bị bắt ngày hôm nay, tuổi từ 16 đến 21, đều đến từ Frölunda.

Theo các nhân chứng, những tên tội phạm đều mặc đồ tối màu và đội mũ.

Nhóm thanh niên lớn nhất tập trung ở Kronogården, Trollhättan ở phía bắc Gothenburg. Kronogården cũng có sự gia tăng bạo lực trong những năm gần đây.

Cảnh sát ở Trollhättan đã xác định được ba người liên quan đến vụ việc đêm qua, nhưng cả ba đều dưới 15 tuổi và do đó đã được thả về cho cha mẹ họ.

Các dịch vụ khẩn cấp đã vào cuộc mà tính đến nay chưa có thương tích nào, cảnh sát Thụy Điển cho biết.

Các dịch vụ khẩn cấp đã vào cuộc mà tính đến nay chưa có thương tích nào, cảnh sát Thụy Điển cho biết.

Vụ việc này xảy ra ba tuần trước ngày tổng tuyển cử.

Đốt phá xe là vấn đề nhức nối tại các vùng ngoại ô của các thành phố lớn ở Thuỵ Điển.

Năm ngoái, 1,457 xe ô tô đã bị đốt cháy trên khắp đất nước, so với con số 1,641 chiếc của năm 2016, theo số liệu của Cơ quan Dân sự Thụy Điển.

Một số đoạn video về cuộc nổi loạn:

Mai Dung - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.