RSS

"Ồ no, điện thoại iphone của mình lại hết pin nữa rồi. Sao lại nhanh thế nhỉ?"

Có lẽ đó là lời phàn nàn khá phổ biến đối với một số khách hàng sử dụng iphone hiện nay, nhất là sau khi Apple, tức công ty sản xuất iPhone, hồi cuối năm ngoái nhìn nhận hãng này đã tự động giảm tuổi thọ của pin trên những iPhone đời cu vì những lý do kỹ thuật.

Thế nhưng đối với những vị đang bực bội vì iPhone của mình hết pin quá nhanh thì các chuyên viên kỹ thuật khuyên rằng quý vị đừng vội khiếu nại với giám đốc điều hành Tim Cook của Apple, mà trước hết hãy xem lại việc cài đặt các dịch vụ trên điện thoại  của mình như thế nào vì không khéo có thể chính quý vị đang làm tiêu hao nhiều năng lượng của pin iPhone mà không hay biết.

"Ồ no, điện thoại iphone của mình lại hết pin nữa rồi. Sao lại nhanh thế nhỉ?"

Việc kiểm tra điện thoại để xem nguyên nhân thực sự của việc mau hết pin là gì có thể sẽ giúp quý vị tiết kiệm được thì giờ, tức khỏi mang iPhone đi sữa, và thậm chí tiết kiệm được tiền bạc nếu quý vị muốn thay ngay pin mới.

Dưới đây là bảy trường hợp chúng ta đang vô tình phá hủy tuổi thọ pin điện thoại của mình.

1. Thường xuyên sử dụng các ứng dụng tốn nhiều năng lượng

Quý vị có thể kiểm tra chuyện này trên chính điện thoại của mình bằng cách vào Setting, Battery rồi Battery Usage. Sau đó vào phần "Last 7 days" xem các ứng dụng quý vị thường sử dụng làm tiêu hao bao nhiêu pin theo tỉ lệ phần trăm. Thường thì các trang mạng xã hội mà rất nhiều người đang nghiện sử dụng cũng chính là những thứ làm hao pin nhiều nhất. Chẳng hạn một cuộc nghiên cứu được công bố trên báo The Guardian năm 2016 cho thấy Facebook là một trong những app ngốn pin nhiều nhất, và chỉ cần loại bỏ ứng dụng iOS của Facebook không thôi cũng giúp iPhone tiết kiệm thêm 15 phần trăm năng lượng.

2. Để iPhone trong môi trường quá nóng hoặc quá lạnh

IPhone thường hết pin rất nhanh vào mùa hè và mùa đông vì loại điện thoại thong minh này hoạt động tốt nhất trong môi trường có nhiệt độ từ 16,6 đến 22 độ C. Apple cho biết nếu iPhone hoạt động ở những nơi có nhiệt độ từ 35 độ C trở lên thì điện thoại sẽ hao pin hơn nhiều so với trước đây., và pin sẽ bị hao tổn nhanh như vậy một cách vĩnh viễn, không hồi phục được.

Apple cũng cảnh báo ngay trên trang mạng của công ty này rằng nếu quý vị charge pin trong điều kiện nhiệt độ cao, điều này có thể gây tổn hại cho pin nhiều hơn nữa.

Tương tự nếu iPhone hoạt động ở những mội trường dưới 0 độ, pin cũng sẽ hết nhanh hơn. Tuy nhiên, tình trạng này chỉ tạm thời và khi điện thoại được trở lại nơi có nhiệt độ bình thường thì pin cũng sẽ ít hao tổn hơn.

3. Sạc điện thoại với computer ở chế độ nghỉ

Nhiều người vẫn thường dùng computer để sạc điện thoại. Việc này không có vấn đề gì, miễn là khi đó computer của quý vị phải đang hoạt động. Thật ra, việc việc sạc pin cho iPhone bằng computer còn tốt hơn nữa nếu lúc đó máy điện toán của chúng ta đang được cắm điện và cũng đang hoạt động.

Ngược lại, nếu iPhone được kết nối với một máy điện toán đã tắt hoặc đang ở chế độ nghĩ hay chờ hoạt động, tức sleep hay standby mode, pin có thể bị cạn kiệt.

4. Tắt các ứng dụng chưa đúng cách

Khi tắt các ứng dụng, quý vị có thể nghĩ rằng những app này không còn sử dụng năng lượng của điện thoại nữa – thế nhưng thực sự chúng vẫn dùng vì dù đóng các ứng dụng trên điện thoại, chúng vẫn chạy ở phần background.  Để tránh điều này, hãy vào Settings, General và sau đó tắt các ứng dụng không cần sử dụng trong phần Background App Refresh.

5. Không tắt Bluetooth khi sử dụng xong

Khi bật Bluetooth để nghe nhạc hay nghe điện thoại không dây, sau khi sử dụng chức năng này xong, quý vị nên tắt hẳn đi vì Bluetooth cũng làm hao pin đáng kể. Chỉ cần vào Settings, Bluetooth rồi tắt chức năng này là xong. Tech Advisor cho biết việc tắt Bluetooth có thể giúp điện thoại của quý vị dùng thêm được ít nhất một tiếng đồng hồ nữa trước khi hết pin cho mỗi lần sạc.

6.  Dùng nhiều ứng dụng định vị

Các ứng dụng định vị như GPS, Bluetooth, Google hay tất cả những ứng dụng xin phép định vị điện thoại của quý vị, thường gọi là Location services,  đều bị Apple khuyến cáo là hao pin khủng khiếp, cho nên, quý vị nên hạn chế việc sử dụng chức năng Location services này bằng cách vào Settings, Privacy, rồi Location Services, sau đó chỉ cho phép các ứng dụng cần thiết như Google Maps,... định vị, và tắt tất cả những ứng dụng khác, thậm chí có thể tắt hẳn phần Location Services nếu không cần dùng thường xuyên.

7. Luôn để màn hình quá sáng

Có thể dễ dàng tiết kiệm pin bằng cách làm mờ bớt màn hình. Có hai cách: Thứ nhất vào Settings, General, Accessibility, Display Accommodations rồi Auto-Brightness và bật chức năng này. Thứ nhì, chỉ cần vuốt màn hình điện thoại ngược từ dưới lên và dùng biểu tượng mặt trời để điều chỉnh độ sáng thích hợp.

Việc làm mờ bớt độ sáng của màn hình cũng đặc biệt có ích khi điện thoại quý vị sắp hết pin.

Nếu vận dụng tất cả 7 lời khuyên này của Apple mà pin vẫn thường xuyên mau hết thì lúc đó quý vị mới phải nghĩ đến chuyện mang iPhone ra cửa tiệm của Apple để họ kiểm tra.

Theo SBS

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.