RSS

IS tung clip đe doạ nước Úc

07:00 18/11/2018

Tổ chức khủng bố IS mới đây đã tung ra một đoạn clip với nội dung “Úc, đừng nghĩ rằng bạn đã thoát khỏi các cuộc tấn công của chúng tôi”.

Đặc biệt, trong đoạn clip này có sự xuất hiện của Shire Ali, thủ phạm chính trong vụ tấn công bằng dao khiến 1 người thiệt mạng tại Bourke.

Sunni Shield Media Foundation của nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã phát hành các clip và hình ảnh mang nội dung cảnh báo: “Úc, đừng nghĩ rằng bạn đã thoát khỏi các cuộc tấn công của chúng tôi”.

Islamic State-aligned groups are using the Bourke Street terror attack (pictured) as leverage to instil fear across Australia

Đoạn thông tin này cho thấy có tới 10 người trong tổng số 240 người đã bị từ chối hoặc hủy bỏ hộ chiếu Úc, đã tham gia vào các vụ tấn công liên quan đến khủng bố.

Trong số đó là Numan Haider, người đã bị từ chối hộ chiếu và sau đó tấn công cảnh sát bằng một con dao trước khi bị bắn chết bên ngoài đồn cảnh sát ở Melbourne.

Và đương nhiên trong số 10 người này có sự xuất hiện của Shire Ali, người đã bị hủy hộ chiếu vào năm 2015.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton và lãnh đạo phe đối lập Bill Shorten đều lên án những thông tin tuyên truyền mới của IS.

Following the terror attack Islamic State-linked group Sunni Shield Media Foundation released posters that read: 'Australia, don't think you are away from our attacks' (pictured)

"Hành động này cho thấy ý nghĩ xấu xa của họ. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực chống lại hành vi tuyên truyền sai lệch và thu thập thông tin tình báo để tránh các trường hợp xấu có thể xảy ra", ông Dutton nói.

Trong khi đó ông Shorten, lãnh đạo phe đối lập, lên tiếng kêu gọi các nhà cung cấp internet và các công ty truyền thông xã hội ngăn chặn sự lan toả của video đe doạ này.

“Tất cả chúng ta đều có nghĩa vụ phải bảo đảm rằng nó không được phổ biến thêm và không tiếp cận được những người trẻ tuổi dễ bị tổn thương”, lãnh đạo phe đối lập nói.

Some of the posters show Shire Ali attempting to stab a police officer, while other show the four-wheel drive that was set alight

Sau cuộc tấn công khủng bố khủng khiếp, Nhà nước Hồi giáo tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm và tuyên bố Shire Ali là thành viên của tổ chức này.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.