RSS

Úc: Kẻ tấn công bằng dao tại Melbourne không phải thành viên IS

08:00 13/11/2018

Liên quan đến vụ khủng bố tấn công bằng dao tại Melbourne, chính phủ Úc thông tin kẻ tấn công không phải là thành viên IS.

Thông tin trên AFP cho hay, chính phủ Úc ngày 11/11 tuyên bố, đối tượng người Úc gốc Somalia tên là Hassan Khalif Shire Ali, 30 tuổi tiến hành vụ tấn công bằng dao tại thành phố Melbourne do bị ảnh hưởng từ tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Nhưng đối tượng này không có quan hệ trực tiếp với nhóm thánh chiến Hồi giáo IS.

Phát biểu với phóng viên tại Brisbane, Bộ trưởng Nội vụ Peter Dutton nêu rõ: "(Shire Ali) không phải thành viên của một tổ chức (khủng bố) hay có mối liên hệ rõ ràng với IS. Giả thuyết hiện tại là đối tượng này đã tải về thông tin hoặc tự tiếp nhận những thông điệp về những gì hắn cần phải làm. Hắn đã được truyền cảm hứng, chứ không hề quan hệ hay là thành viên IS."

Cảnh sát điều tra tại hiện trường vụ tấn công ở Melbourne, Australia, ngày 9/11. (Ảnh: THX/TTXVN)

Được biết, Shire Ali đã bị thu hồi hộ chiếu vào năm 2015 do những lo ngại về việc đối tượng này đang cố gắng tới Syria để gia nhập IS.

Trước đó như thông tin đã đưa, ngày 9/11, Shire Ali, đã đâm chết chủ một quán cafe nổi tiếng và làm bị thương 2 người khác tại phố Bourke, ở trung tâm Melbourne. Cảnh sát sau đó đã bắt hạ đối tượng này.

Sau vụ tấn công này, IS thông qua nhánh tuyên truyền của mình đã tuyên bố Shire Ali là "một chiến binh IS và đã tiến hành vụ tấn công này," nhưng không đưa ra bằng chứng.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.