RSS

Khảo sát: Phần lớn nhu cầu tại các viện dưỡng lão đều không được đáp ứng

14:00 22/10/2020

Khoảng 3/4 người sống trong các viện dưỡng lão của Úc cho biết nhu cầu của họ không phải lúc nào cũng được đáp ứng, một cuộc khảo sát của Ủy ban Hoàng gia về Chất lượng và An toàn Chăm sóc Người cao tuổi đã phát hiện ra.

Khoảng 3/4 người sống trong các viện dưỡng lão của Úc cho biết nhu cầu của họ không phải lúc nào cũng được đáp ứng, một cuộc khảo sát của Ủy ban Hoàng gia về Chất lượng và An toàn Chăm sóc Người cao tuổi đã phát hiện ra.

Theo một báo cáo của Viện Nghiên cứu Người cao tuổi Quốc gia, trình độ nhân viên thấp, những lời kêu cứu không được hồi đáp, số lượng nhân viên thay đổi nhiều và việc đào tạo kém cho nhân viên khiến nhiều cư dân viện dưỡng lão lo lắng.

“Tất cả mọi người sống trong viện dưỡng lão đều có quyền được hưởng chất lượng chăm sóc,” Phó Giáo sư Frances Batchelor nói.

"Mặc dù nghiên cứu này cho thấy phần lớn cư dân hài lòng với một số khía cạnh của chất lượng dịch vụ chăm sóc của họ, nhưng rõ ràng là một tỷ lệ đáng kể không hài lòng."

Giáo sư Batchelor cho biết những phát hiện này nhấn mạnh sự cần thiết phải cải thiện chất lượng chăm sóc trong một hệ thống đang "thất bại rõ ràng".

Bà nói: “Các nhu cầu xã hội và tình cảm của cư dân cũng cần được giải quyết tốt hơn."

Bà cho biết cuộc khảo sát với khoảng 400 người cũng cho thấy nhiều người dân cảm thấy cô đơn, buồn chán và bị người chăm sóc hiểu lầm.

Kết quả tương tự cũng được báo cáo bởi những người nhận gói chăm sóc tại nhà, những người cũng cho biết nhu cầu chăm sóc của họ không phải lúc nào cũng được đáp ứng.

Giá trị đồng tiền kém, tính minh bạch về phí, sự điều phối dịch vụ và việc bồi dưỡng nhân viên là một trong những mối quan tâm gây khó khăn cho họ.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy 44,1% người được chăm sóc tại nhà và 33,4% người được chăm sóc tại khu dân cư cho biết nhu cầu chăm sóc của họ "chỉ thỉnh thoảng, hiếm khi hoặc không bao giờ" được đáp ứng.

Trong khi 32,5% số người được chăm sóc tại nhà và 39% số người được chăm sóc tại khu dân cư cho biết nhu cầu chăm sóc của họ "ít nhất là hầu hết được đáp ứng".

Tỷ lệ người không hài lòng với dịch vụ chăm sóc của họ thậm chí còn cao hơn ở những người sử dụng dịch vụ chăm sóc thay thế người cao tuổi, với 50,7% khách hàng chăm sóc thay thế của Chương trình Hỗ trợ tại nhà của Commonwealth và 45,7% người trong thời gian nghỉ ngơi tại khu dân cư cho biết nhu cầu chăm sóc của họ chỉ được đáp ứng "đôi khi, hiếm hoặc không bao giờ".

Giáo sư Batchelor cho biết nhiều người nhận được dịch vụ chăm sóc đã không bận tâm đến việc đưa ra khiếu nại chính thức hoặc thậm chí là không chính thức.

Điều này là do họ không nghĩ rằng sẽ có bất cứ điều gì thay đổi hoặc họ cảm thấy vấn đề của họ sẽ bị coi là quá nhỏ để lo lắng.

Trong số các mối quan tâm được đưa ra chính thức, chưa đến một phần trăm được nêu ra với Ủy ban An toàn và Chất lượng Chăm sóc Người cao tuổi, và chưa đến một nửa được giải quyết để làm hài lòng người nhận chăm sóc.

Cư dân trong các viện dưỡng lão của chính phủ báo cáo kết quả trung bình tốt nhất. Những người ở các viện phi lợi nhuận thường báo cáo kết quả tốt hơn những người ở trong viện dưỡng lão vì lợi nhuận.

Nghiên cứu được thực hiện từ tháng 1 đến giữa tháng 3, với các cư dân được chọn từ 67 viện dưỡng lão.

Anh Nguyen - Báo Úc/Canberra

Link nguồn: https://7news.com.au/news/health/aged-care-needs-not-met-for-most-survey-c-1424389

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.