RSS

Khoảnh khắc cuối cùng của "Nữ hoàng voi" tại Kenya

19:00 14/03/2019

Nhiếp ảnh gia Will Burrard-Lucas là tác giả của những bức ảnh ấn tượng về con voi với bộ ngà khổng lồ quý hiếm ở Kenya

Vào tháng 2, một con báo đen châu Phi quý hiếm đã được chụp ảnh lần đầu tiên sau hơn 100 năm. Will Burrard-Lucas - nhiếp ảnh gia đứng sau những bức ảnh - dường như có sở trường phát hiện ra những sinh vật hiếm. Anh vừa tung ra bộ ảnh mới về một con voi với cặp ngà khổng lồ có số hiệu F_MU1, sống ở vùng Tsavo, Kenya.

Lucas gọi con voi là "Nữ hoàng voi"

Voi châu Phi có ngà rất lớn và dài gần chạm đất. Ước tính chỉ còn chưa đến 20 cá thể voi như vậy trên Trái đất vì cặp ngà của chúng trở thành mục tiêu những kẻ săn trộm.

Chỉ hai năm trước, một con voi 50 tuổi sống cùng khu vực này đã bị giết để lấy ngà. Điều đáng chú ý là con voi mà Lucas chụp đã sống trên 60 tuổi và chết vì nguyên nhân tự nhiên.

"Nó đã sống sót qua thời kỳ săn trộm khủng khiếp. Nếu có Nữ hoàng voi, chắc chắn sẽ là nó,” Lucas viết trên blog.

Con voi mà Lucas chụp đã sống trên 60 tuổi và chết vì nguyên nhân tự nhiên.

Cùng với tổ chức bảo tồn động vật hoang dã Tsavo Trustand Kenya, Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã, Burrard-Lucas đã có thể theo dõi con voi sau nhiều ngày tìm kiếm bằng một chiếc ô tô và máy bay chỉ điểm.

Burrard-Lucas sẽ công bố những hình ảnh của F_MU1 và những con voi khác trong cuốn sách "Vùng đất của những người khổng lồ" sắp ra mắt vào ngày 20 tháng 3.

Mai Dung - Tintucuc.com

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.