RSS

Không còn cấp e-visa cho Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc

14:00 20/02/2019

Từ nay, công dân của nhiều nước như Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha... nếu muốn ở lại Việt Nam lâu hơn thời gian được miễn thị thực thì phải xin loại thị thực bình thường, không còn được cấp thị thực điện tử (e-visa) như trước đây.

khong con cap e visa cho my duc nga phap nhat ban han quoc

Du khách nước ngoài mua đồ lưu niệm trước Bưu điện TPHCM. Ảnh: Đào Loan

Theo Nghị định số 17/2019/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 07/2017/NĐ-CP ngày 25-1- 2017 về việc thí điểm cấp e-visa cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, nội dung sửa đổi, bổ sung danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp e-visa có 35 nước. Trong đó, không có tên của các nước trong danh sách cũ như Mỹ, Đức, Nga, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Tây Ban Nha...

Danh sách mới cũng không có tên của các nước như Canada, Úc, Ấn Độ, New Zealand... là những nước có công dân được thí điểm cấp e-visa theo Nghị quyết số 124/NQ-CP ngày 29-11-2017 về việc bổ sung danh sách các nước có công dân được thí điểm cấp loại thị thực này.

Nhiều nước không có tên trong danh sách mới như Anh, Pháp, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc là những nước có công dân được miễn thị thực có thời hạn khi đến Việt Nam và cũng có lượng khách đến nhiều trong thời gian qua. Trong đó, Hàn Quốc là thị trường nguồn lớn thứ hai còn Nhật Bản là thị trường lớn thứ ba của ngành du lịch. Với quy định mới, nếu đi quá thời gian được miễn thị thực, công dân của những nước này phải xin thị thực thông thường, không còn được xin e-visa như trước.

Với Trung Quốc, Nghị định số 17/2019/NĐ-CP, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-2-2019 bổ sung thêm số người được cấp e-visa là những người mang hộ chiếu Hong Kong và Macao.

Thêm vào đó, ba cửa khẩu đường bộ gồm Cửa khẩu Quốc tế Tây Trang ở tỉnh Điện Biên, Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo ở tỉnh Thanh Hóa và Cửa khẩu Quốc tế La Lay ở tỉnh Quảng Trị cùng hai cửa khẩu đường biển gồm Cửa khẩu Cảng Dương Đông thuộc tỉnh Kiên Giang và Cửa khẩu Chân Mây ở tỉnh Thừa Thiên - Huế được bổ sung vào danh sách các cửa khẩu cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng e-visa.

Trong quy định cũ, những người có e-visa được xuất, nhập cảnh qua tám cửa khẩu hàng không quốc tế gồm Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi, Cần Thơ, Phú Quốc và Phú Bài. 13 cửa khẩu đường bộ gồm Móng Cái, Hữu Nghị, Lào Cai, Nậm Cắn, Cầu Treo, Cha Lo, Lao Bảo, Bờ Y, Mộc Bài, Xa Mát, Tịnh Biên, Sông Tiền và Hà Tiên và bảy cửa khẩu đường biển gồm cảng Hòn Gai, cảng Hải Phòng, cảng Nha Trang, cảng Đà Nẵng, cảng Quy Nhơn, cảng Vũng Tàu và cảng TPHCM.

Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.