RSS

Top 6 đất nước khó xin visa nhất đối với người có hộ chiếu Úc!

17:00 07/12/2018

Người dân Úc tự hào có thể thảnh thơi vi vu đến 183 nước trên thế giới mà không cần visa, hoặc là có thể làm visa ngay tại nơi nhập cảnh. Thế nhưng điều đó lại không có hiệu lực đối với một trong các quốc gia dưới đây. Bạn có tò mò?

1.Brazil

Có thể nói hộ chiếu Úc là một trong những “tấm vé quyền lực” giúp bạn được chào đón ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhưng một trong số đó không phải là Brazil!

Australians cannot enter Brazil (Rio de Janeiro pictured) with just a passport and need to apply for a visa, which could take up to 15 working days to confirm

Du khách đến Brazil phải tuân thủ theo luật nhập cư và nhập cảnh vô cùng nghiêm ngặt của quốc gia này: Không áp dụng phí lưu động, không dịch vụ ưu tiên và không có chuyện làm visa ngay khi nhập cảnh!

Chính phủ Brazil quản lý Luật nhập cảnh và nhập cư một cách triệt để và chặt chẽ. Nếu bạn đến đất nước này mà không có visa hợp lệ, bạn sẽ được mời lên chuyến bay gần nhất trở lại đất nước nơi bạn xuất phát, theo lời khuyên đưa ra từ trang smartraveller.gov.au!

Visa điện tử mới chỉ được áp dụng tại đất nước này từ tháng 11 năm 2017. Hơn nữa, điều khoản nhập và xuất cảnh cũng có thể được thay đổi trong ngắn hạn.

Điều đó có nghĩa là nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ tuyệt vời bên bờ biển xinh đẹp Rio de Janeiro cùng người thương, thì bạn cần chuẩn bị kế hoạch cẩn thận và chờ đợi ít nhất là 15 ngày làm việc để có được visa hợp lệ.

Tuy nhiên, người New Zealand thì lại không cần yêu cầu visa khi đến đây!

2. Việt Nam

Both Australians and New Zealanders require a visa, a visa exemption certificate or an approval letter for a visa-on-arrival to enter Vietnam 

Cả người Úc và người New Zealand đều cần visa, giấy miễn thị thực hoặc thư chấp thuận cho visa khi đến Việt Nam.

Tuy nhiên, chính phủ Úc cảnh báo về một số dịch vụ làm visa trực tuyến tư nhân và các đại lý du lịch có dấu hiệu lừa đảo du khách, mọi người nên cân nhắc kỹ trước khi làm visa.

3. Trung Quốc

Một vài nơi tại Trung Quốc sẽ yêu cầu visa khi bạn đến đây. Từ năm 2017, đất nước này yêu cầu dấu vân tay của mọi du khách trong độ tuổi từ 14 đến 70 khi nhập cảnh vào địa phận của họ.

Trung Quốc được biết đến là một địa điểm trung gian, quá cảnh của nhiều du khách đến đây trước khi đi tiếp đến một nơi khác. Có những văn bản chấp thuận cho việc người có hộ chiếu Úc được quá cảnh tại Trung Quốc mà không cần visa, tuy nhiên văn bản này cần được chuẩn bị từ trước.

Điều kiện của những văn bản này cũng khá chặt chẽ. Nó quy định địa phận mà bạn được phép đến, cũng như yêu cầu cung cấp bằng chứng cho kế hoạch di chuyển tiếp theo.

4. Ả Rập Xê Út

Australians will find it very hard to enter Saudi Arabia (Riyadh building pictured) unless they are on a business visa

Du khách Úc muốn đến được Ả Rập Saudi thì cần phải cung cấp đơn xin visa cùng với dấu vân tay.

Nếu bạn ở lại quá hạn visa, bạn sẽ phải đối mặt với số tiền phạt là 10.000 Saudi Riyals ($ 3620) và phạt tù, hoặc là với việc chờ xử lý thủ tục trục xuất.

Visa và các điều kiện xuất nhập cảnh khác có thể thay đổi trong thời gian ngắn hạn.

Bạn có thể bị từ chối nhập cảnh nếu hộ chiếu hoặc hành lý của bạn có bằng chứng về việc bạn đã từng đến Israel, ví dụ như dấu nhập cảnh hoặc xuất cảnh của Israel hoặc bất kỳ nhãn dán nào bằng văn bản có tiếng Do Thái.

Ả Rập Saudi gần đây cũng cắt đứt quan hệ với Qatar, đóng cửa tất cả các hoạt động du lịch đường bộ, đường biển và hàng không.

Những người Úc không theo Hồi giáo sẽ gặp một vài rắc rối để có thể hưởng thụ những dịch vụ siêu cấp tại Ả Rập Saudi, trừ khi họ có thị thực kinh doanh, theo trang web Escape.

5. Nam Phi

Trong khi người Úc có thể nhập cảnh vào Nam Phi chỉ với một hộ chiếu thông thường với thời gian lên đến 90 ngày, thì người New Zealand muốn đến đây yêu cầu phải có visa.

Tuy nhiên, đất nước này đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với một số quy định về vấn đề nhập cư: bao gồm thị thực quá hạn, làm việc hoặc di cư sang Nam Phi, thay đổi trạng thái visa hoặc gia hạn visa bằng cách đi đến một nước láng giềng và quay trở lại Nam Phi.

6. Bắc Triều Tiên

Australians can not enter the Republic of North Korea (pictured statue of former presidents) without a visa and the government warns of continuous flight cancellations and delays

Cộng hòa Bắc Triều Tiên thực thi luật nhập cảnh và xuất cảnh nghiêm ngặt và có thể bắt giữ, phạt tiền và từ chối nhập cảnh với người mang hộ chiếu đến mà không có thị thực hợp lệ.

Vì Bắc Triều Tiên không có lãnh sự quán hoặc đại sứ quán ở Úc, nên tất cả hộ chiếu phải được đón tại một quốc gia khác là Trung Quốc.

Các chuyến bay đến và đi khỏi Bắc Triều Tiên thường bị trì hoãn hoặc hủy bỏ.

Theo danh sách các quốc gia có hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Úc đứng thứ 23 và điều đó cho phép người dân Úc có thể đi hầu hết các nước mà không cần làm visa.

Đức và Singapore đứng đầu danh sách 159 quốc gia này. Tiếp đến là Thụy Điển và Hàn Quốc, nơi du khách có thể tự do ghé thăm 158 quốc gia khác nhau. Trong top đầu cũng bao gồm các nước: Đan Mạch, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Mỹ, Nhật Bản và Luxembourg.

Nguồn: Vietucnews.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.