RSS

Những quốc gia miễn thị thực cho công dân sở hữu hộ chiếu Úc

15:00 12/10/2018

Những người mang hộ chiếu Úc có thể đi tới 183 trên tổng số 195 quốc gia trên toàn cầu mà không cần phải xin thị thực.

Hiện tại trong bảng xếp hạng những cuốn hộ chiếu quyền lực nhất thế giới, Úc đang đứng ở vị trí thứ bảy, đồng hạng với Hy Lạp và Malta.

Trong số 50 quốc gia ở châu Âu, người mang hộ chiếu Úc có thể đi tới 48 quốc gia trong số đó mà không cần đăng ký thị thực chính thức.

Of the 50 countries in Europe, Australian passport holders can enter 48 of them without having to obtain an eTA or pay for a visa on entry (Pictured: Dubrovnik, Croatia)

Điều này đã làm tăng thêm sức hấp dẫn của các chuyến đi đến châu Âu cho nhiều người Úc, khi mà người Úc có thể tự do đi từ Pháp đến Tây Ban Nha và Ý một cách dễ dàng.

Tuy nhiên người sở hữu hộ chiếu Úc vẫn sẽ gặp khó khăn nếu muốn nhập cảnh vào các nước như Nauru, Bhutan, Saudi Arabia, Eritrea, Turkmenistan và Triều Tiên. Đây đều là những quốc gia rất nghiêm ngặt trong việc yêu cầu thị thực với công dân nước ngoài.

Hiện tại, Nhật Bản đã vượt qua Singapore với tư cách là quốc gia đứng đầu trong bảng xếp hạng những quốc gia có cuốn hộ chiếu quyền lực nhất, khi nó cho phép công dân đi tới 190 quốc gia mà không cần xin thị thực.

Some of these countries require Australian visitors to obtain visas on arrival into the country – including Sri Lanka (pictured), Egypt and the Maldives

Iraq và Afghanistan đang ở vị trí cuối cùng của bảng xếp hạng khi công dân 2 quốc gia này chỉ có thể miễn thị thực ở 30 quốc gia mỗi. Trên Iraq và Afshanistan là Syria và Somalia khi cho phép công dân đi tới 32 quốc gia không cần thị thực.

Puerto Rico, Canada (pictured), the US and the US Virgin Islands all require electronic travel authorities (eTAs) to enter 

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.