RSS

Không kham nổi tiền thuê nhà ở Sydney, cặp vợ chồng lựa chọn cuộc sống trong xe bán tải

08:00 08/07/2018

Trong tháng này, cô Emma Barr cùng chồng là anh Chris và cậu con trai một tuổi Flynn của họ sẽ bỏ căn nhà thuê ở Newport với giá 600 đô một tuần ở Northern Beaches tại Sydney và chuyển sang ngôi nhà di động mới của họ.

Nó không phải là một chiếc xe cắm trại hay Winnebago, mà là một chiếc bán tải - một chiếc Mercedes-Benz Sprinter chỉ dài 6.5m và rộng 2.5m. Vợ chồng họ đã dành ra 6 tháng cuối cùng để trang bị thêm một phòng vệ sinh, nhà bếp, khu vực phòng khách và giường đôi.

"Đây là sự di chuyển khá lớn mà chúng tôi bắt đầu thực hiện," cô Barr, một cựu đại lý bất động sản, cho biết. “Xe của chúng tôi hoàn toàn nằm ngoài lưới điện - có các tấm pin mặt trời, bể chứa nước.”

Cô Barr, 29 tuổi, cho biết chiếc xe có thể giúp họ sống ở bất cứ đâu không có nước hoặc điện trong 4 ngày, trước khi họ cần tìm một thị trấn. "Việc có một chiếc xe như thế này cho phép chúng tôi đi bất cứ đâu và không bị giới hạn trong các công viên nhà lưu động," cô nói. "Sự tự do đó là thứ chúng tôi thực sự muốn."

Chiếc xe này có giá 17,000 đô và việc xây dựng, ghi lại và chia sẻ với 13,000 người theo dõi của họ trên Instagram và YouTube, tốn thêm 17,000 đô nữa để hoàn thành.

“Nó rất nhỏ gọn,” cô nói. “Không gian sống khoảng 4.5m đến 2.5m, nên nó khá hẹp. Chúng tôi đã thực hiện xong bố cục phù hợp nhất với mình. Chồng tôi và tôi không cao lắm, nên nằm xuống chéo góc thì tóc của chúng tôi chỉ chạm vào thôi.”

Cô Barr cho biết anh Chris, 30 tuổi, một người hướng dẫn lặn biển, là người rất khéo tay.

“Anh ấy đã làm một công việc tuyệt vời,” cô nói. “Điều thuận lợi khi tự mình làm là bạn hoàn toàn có thể thiết kế bố cục của riêng mình. Lý do chúng tôi đã thực hiện bố cục này là chẳng hạn như Flynn có thể ngủ ở phía sau và chúng tôi có thể đóng hoàn toàn phần đó để chúng tôi có thể ngồi ở bàn và ghế. ”

Khi chuyển vào sống trong xe tải, gia đình họ lên kế hoạch đi quanh NSW trong vài tháng tới. "Chồng tôi có một hợp đồng hoàn thành vào tháng 9, sau đó chúng tôi sẽ đi về phía nam và xuống Victoria để xem trận AFL Grand Final," cô nói.

“Sau đó chúng tôi sẽ đến Tasmania trong 3 hoặc 4 tuần. Sau đó chúng tôi không còn kế hoạch gì nữa, chúng tôi sẽ chỉ tiếp tục đi về hướng tây.”

Cô Barr ước tính sống trong xe sẽ tiêu tốn 500 - 750 đô mỗi tuần cho thực phẩm và nhiên liệu, điều mà họ có thể dễ dàng chi trả.

"Chúng tôi đã bán tất cả tài sản của mình," cô nói. "Chi phí và việc tiết kiệm tiền chắc chắn là một động lực rất lớn đối với chúng tôi, và chúng tôi còn muốn đi du lịch nữa. Đó là điều mà chồng tôi và tôi luôn muốn làm.”

Cô cho biết doanh nghiệp cô làm việc là iLeads, một công ty tiếp thị kỹ thuật số tạo ra khách hàng tiềm năng cho các đại lý bất động sản sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhắm mục tiêu tới chủ nhà trong khu vực của họ. Và cùng một lúc thì cô vẫn có thể vừa đi du lịch và vừa làm việc".

"Chúng tôi chỉ nghĩ, tại sao không nắm lấy điều đó?" cô nói.

Cô Barr nói rằng việc sống trong đang trở nên ngày càng phổ biến hơn ở Úc.

Vậy, họ sẽ định sống trong xe bao lâu?

"Vì chúng tôi không có bất kỳ sự ràng buộc với bất cứ nơi nào ở Úc, nên tôi tin rằng chúng tôi sẽ đến một nơi nào đó, yêu mến nó, không muốn rời đi và rồi sẽ ổn định tại đó," cô nói. "Đã có một vài người nói với chúng tôi rằng họ nghĩ chúng tôi sẽ đến Perth và không trở lại nữa."

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.