RSS

Cô gái 18 tuổi mua được nhà ở Sydney mà không vay mượn bố mẹ

08:00 15/06/2018

Một cô gái 18 tuổi đã mua được một ngôi nhà ở Sydney mà không có khoản vay nào từ bố mẹ.

Samantha Kennedy đã đặt cọc $66.000 cho căn hộ mới xây trị giá $660.000 tại vịnh Woolooware, phía nam Sydney.

Khi mới 14 tuổi, cô bé đã đi làm chạy bàn tại một quán cà phê và bắt đầu làm việc cho công việc huấn luyện cá nhân của cha mình.

Từ năm 16 tuổi, cô bé đã bắt đầu làm huấn luyện viên  cá nhân tại Fitness First Cronulla cũng như các khóa huấn luyện liên tiếp cho công ty của cha mình, kiếm được nhiều hơn mức lương tối thiểu.

Thiếu niên này cũng đi làm chạy bàn vào ngày nghỉ để tiết kiệm đủ tiền và lên kế hoạch tiết kiệm được $100.000 đến khi ngôi nhà mới của cô được xây xong.

Cô nói với Domain.com.au: "Đôi khi bạn bè em nghĩ em bị điên, nhưng họ biết em có động lực và đã tiết kiệm ở mọi lứa tuổi. Em nghĩ khi mình 16 tuổi, em thực sự quyết định mình muốn có một chỗ ở của riêng mình".

Giải thích việc mình đã làm như thế nào, cô gái trẻ nói thêm: "Em đã làm việc khá nhiều giờ. Em thức dậy lúc 4h sáng để làm việc trước khi đến trước, đi học 3 ngày/tuần. Làm việc vào cả giờ nghỉ... em làm việc sau giờ học từ khoảng 3h30 chiều đến 8h30 tối".

Thành tựu của Samantha hiếm khi xảy ra khi mà độ tuổi trung bình của những người mua nhà lần fđầu tại Sydney và Melbourne là khoảng 30.

Samantha không phải là người trẻ duy nhất mua được nhà trong những ngày gần đây.

Tuần trước, Daily Mail Australia đã đưa tin một sinh viên 20 tuổi đã mua được ngôi nhà ven cảng trị giá $8,7 triệu tại Sydney.

Julia Cooney, 20 tuổi, con gái của người chiến thắng trong cuộc đua thuyền buồm từ Sydney tới Hobart, Jim Cooney, gần đây đã mua được ngôi nhà tại Darling Point.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.