RSS

Khu vườn hoa hồng rực rỡ trong nắng của mẹ Việt ở Slovakia

09:30 29/08/2018

Rời quê hương đến Slovakia từ năm 1996, chị Đinh Ánh Tuyết, 45 tuổi, người gốc Hà Nội luôn mơ ước có một vườn hồng từ khi còn nhỏ.

Theo báo Việtnammới, khi mới sang nước ngoài, chị ở nhà chung cư. Chị chuyển sang ở nhà riêng có đất vườn khoảng 3 năm nay. Mảnh đất vườn rộng gần 500m2, chị dùng 30m để trồng hoa và cây cảnh.

Chị Tuyết bên những bông hoa rực rỡ. (Ảnh: NVCC)
Một góc vườn hoa. (Ảnh: NVCC)

Trước đây, đó là một khu đất đầy gạch vụn và sỏi, thậm chí khi đào đất để trồng, ở dưới còn có rất nhiều đá hộc và gạch. Anh chị đã dành nhiều thời gian cải tạo để có được vườn hồng rực rỡ hôm nay.

Chị khéo tay chăm bón nên hoa nào cũng đẹp. (Ảnh: NVCC)

Khi dùng hết khoảng đất dành trồng hoa và cây cảnh. Chị trồng ra trước cổng nhà thuộc đất thành phố và bên cạnh hàng xóm. Được hàng xóm ủng hộ, còn tạo điều kiện khi quyết định lật một khoảng gạch ở sân cho chị trồng hồng.

Hoa khoe sắc dưới nắng. (Ảnh: NVCC)
Hoa tulip đua sắc. (Ảnh: NVCC)

Chồng và các con cũng rất vui khi thấy mẹ yêu thích khu vườn này. Con gái chị cũng lên mạng tìm đặt những loại hồng mẹ thích. Vườn của chị hiện giờ có khoảng 20 loại hồng các màu.

Có nhiều loại hồng trong vườn nhà chị Tuyết. (Ảnh: NVCC)

Để khu vườn luôn xanh tốt và cho ra những bông hoa khỏe mạnh. Chị bón vitamin hoặc phân gà, bò. Vào thời kỳ cây cho nụ thường bị rệp xanh, chị dùng vòi phun nước xả cho rệp đi và dùng nước rửa bát pha giấm, tỏi để phun rệp. Cách này cho hiệu quả rất tốt.

Hoa đua nở. (Ảnh: NVCC)

Khi thời tiết nóng và khô chị tưới hoa 2 ngày 1 lần vào buổi sáng sớm và khi chiều tắt nắng.

Và nhiều loài hoa khác. (Ảnh: NVCC)
Hoa hồng vàng. (Ảnh: NVCC)
Nhiều loài hoa đẹp khác. (Ảnh: NVCC)

Dù công việc kinh doanh bận rộn đến đâu, chị cũng cảm thấy cuộc sống thêm nhiều ý nghĩa vì luôn có gia đình và khu vườn xinh xắn. Chị thường gửi những hình ảnh của khu vườn về cho bố mẹ, người thân và bạn bè ở Việt Nam. Đó cũng là niềm vui gắn kết chị với quê nhà hơn.

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.