RSS

Khuẩn salmonella bùng phát ở Adelaide khiến 19 người nhập viện

19:00 21/02/2019

Nguy cơ nhiễm khuẩn salmonella từ sốt mayonnaise khi 19 người đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mì Việt từ một tiệm bánh ở Adelaide.

Giám đốc cơ quan Dịch vụ Y tế cộng đồng, Fay Jenkins, trả lời báo chí cho hay Bộ Y Tế Nam Úc hồi tuần trước đã thu thập mẫu từ ba cửa hàng của tiệm bánh Angkor Bakery.

Chuỗi cửa hàng bánh Angkor gồm một cửa hàng nằm trong Springbank Plaza ở Burton, Hollywood Plaza ở Salisbury Downs và tại Blakes Crossing ở Blakeview. Cả ba tiệm đều bị đóng cửa trong quá trình điều tra, nhưng hiện đã có hai tiệm mở cửa lại sau khi nhận kết quả không liên quan đến khuẩn salmonella. Riêng cửa tiệm ở Salisbury Downs hiện vẫn đóng cửa trong lúc Bộ Y Tế còn đang làm việc với chủ tiệm.

One of Angkor stores

Quy trình vệ sinh và khử trùng của các cửa tiệm cũng đã được đánh giá và cải thiện và sẽ tiếp tục vẫn được giám sát.

Theo lời tiến sĩ Jenkins, dựa trên kết quả các mẫu và mức độ bùng phát salmonella nghiêm trọng, có khả năng cao nguyên nhân của việc nhiễm khuẩn là từ sản phẩm có chứa trứng.

“Vỏ trứng có thể chứa vi khuẩn có hại như salmonella, và lòng trắng trứng dù khó nhận ra hoặc khó ngửi ra mùi nhưng cũng có thể bị nhiễm khuẩn.”

Bộ Y Tế Nam Úc cho hay những trường hợp nhập viện đều là những người ăn món bánh mì Việt tại tiệm bánh Angkor.

Sau khi phát hiện các trường hợp nhiễm khuẩn, người chủ tiệm bánh Angkor, bà Lakhina Eung đã có lời xin lỗi tới khách hàng, bà nói rằng bà không biết tại sao chuyện lại xảy ra. Và hiện bà đang lo sợ rằng việc kinh doanh của bà sẽ chấm dứt.

“Tôi rất, rất lấy làm xin lỗi vì không biết tại sao chúng tôi lại làm sai. Tôi không biết ai là người cung cấp trứng, không biết tại sao chuyện lại xảy ra,” bà Eung nói.

Pork roll picture in the store

Tiến sĩ Jenkins nói thành phần trứng sống có thể rất nguy hiểm nếu không được xử lý đúng cách, và có thể gây nhiễm khuẩn cho các loại thực phẩm như các loại sốt aioli, mayonaise, hollandaise, tartar và mousse.

“Điều quan trọng là phải kiểm tra trứng phải sạch và không bị nứt vỡ, vỏ trứng không bị bẩn, tất cả những quả trứng như vậy phải vứt đi,” tiến sĩ Jenkins đưa ra lời khuyên.

“Tất cả thiết bị dụng cụ dùng để nấu nướng phải được rửa sạch, vô trùng và làm khô trước khi xử lý trứng.”

Các triệu chứng của salmonella bao gồm sốt, tiêu chảy, ói mửa, đau đầu, đau bụng và biếng ăn.

Các triệu chứng nghiêm trọng hơn có thể xảy ra ở trẻ em, người lớn tuổi, phụ nữ có thai và những người không có kháng thể.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.