RSS

Lần đầu tiên: Đa số người Úc cho rằng có quá nhiều người nhập cư

10:00 20/12/2018

Lần đầu tiên trong lịch sử, đa số người Úc tin rằng hiện có quá nhiều người nhập cư vào nước này.

Theo dữ liệu do Trung tâm nghiên cứu Xã hội tại Melbourne thu thập được, gần 55% trong số 1.200 người cho rằng số lượng người di cư đến Úc là "quá cao".

Kết quả các cuộc điều tra được thực hiện đã tiết lộ không phải ai cũng hài lòng với những tác động về kinh tế, xã hội mà người nhặp cư đang mang lại cho đất nước.

Họ đã cho thấy điểm không hài lòng tăng lên 14 điểm từ năm ngoái và tăng đến 17 điểm từ năm 2014.

Các số liệu cũng cho thấy số lượng thấp kỷ lục trong vòng hơn 3 năm nghĩ rằng tỷ lệ nhập cư hiện tại là "phù hợp".

Khoảng 10% người cho rằng tỷ lệ này là "quá thấp", gần bằng với số liệu năm 2014 và giảm nhẹ từ 18% hồi năm ngoái.

Tổng số người nhập cư đã không đáp ứng được với số lượng 190.000 theo dự kiến cho năm tài chính hiện tại với số lượng vẫn đang giảm đáng kể.

Gần 55% trong số 1.200 người cho rằng số lượng người nhập cư đang tới Úc là "quá cao". Ảnh: Tư liệu

Cuộc tranh luận gần đây do lãnh đạo đảng Lao động ở New South Wales, Luke Foley khởi xướng. Theo đó, ông này đã gây tranh cãi về xu hướng "white flight" (cuộc di cư da trắng).

Ông đã đề cập đến việc những người nhập cư thu nhập thấp đang "ép" các gia đình Anglo rời khỏi những khu vực nhà ở giá rẻ tại các khu ngoại ô phía tây Sydney.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton cho rằng đảng Lao động không còn ủng hộ "middle Australia" sau khi bác bỏ đề xuất của thượng nghị sĩ Bảo thủ, Cory Bernardi.

"Họ đã bỏ phiếu bác bỏ quan niệm cho rằng chương trình nhập cư của Úc nên hoạt động vì lợi ích của toàn bộ người dân Úc", ông Dutton nói với tờ The Australia.

"Họ đã bị những người theo phe cánh tả cực đoan trong đảng chiếm được".

Động thái kêu gọi chính phủ xem xét mức độ nhập cư và đảm bảo rằng nó không tác động bất lợi tới những lợi ích an ninh, xã hội và kinh tế của người dân địa phương.

Một cuộc thăm dò của viện Lowy cũng ho thấy người Úc có mức độ tin tưởng thấp nhất từng được ghi nhận. Năm 2011, 55% người dân nói họ tin tưởng đất nước "hành động có trách nhiệm", nhưng con số ấy giờ đã giảm tới 28%.

Gần 3/4 người dân Úc nghĩ rằng chính phủ đã cho phép sự đầu tư quá nhiều từ Trung Quốc, tăng từ 56% năm 2014.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.