RSS

Làn sóng Covid-19 thứ 2 đang đến rất gần với Úc ?

10:00 26/06/2020

Hiện nay, tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 đang gia tăng một cách chóng mặt trên thế giới, Australia cũng không ngoại lệ khi đang phải hứng chịu một đợt dịch mới đang bùng phát trong cộng đồng.

Tại bang Victoria, tuần trước, số ca Covid-19 tại bang đều tăng ở mức hai con số, trong đó, chỉ tính riêng ngày 22/6, bang Victoria ghi nhận thêm 16 ca nhiễm Covid-19 mới.

Trước tình hình đó, Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã phải tiếp tục ban bố tình trạng khẩn cấp ở Victoria trong ít nhất bốn tuần cho đến ngày 19/7, đồng thời tăng cường các biện pháp giãn cách xã hội.

Làn sóng Covid-19 thứ 2 đang đến rất gần với Australia? - ảnh 1

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc các ca mắc Covid-19 ở bang Victoria có nguy cơ trở thành làn sóng thứ hai của Australia hay không, Giám đốc Y tế Australia Brendan Murphy cho rằng, làn sóng thứ hai là một cụm từ không có định nghĩa rõ ràng. Ông cũng tin vào khả năng phòng chống và kiểm soát tình hình dịch bệnh của bang Victoria.

Theo trang The Guardian, 63% trong số 1.079 người được khảo sát đều tin rằng, một làn sóng Covid-19 thứ 2 ở Australia có thể xảy ra. Trong đó, phần lớn nữ giới lo sợ viễn cảnh này hơn nam giới, và các cử tri trên 34 tuổi cũng đưa ra nhận định này nhiều hơn so với các cử tri trẻ tuổi. 13% số người được khảo sát còn lại đưa ra các ý kiến khác.

Bên cạnh đó, người dân Australia cũng không tin rằng, cuộc sống thường nhật như trước đây có thể sớm quay trở lại.

Hơn 60% số người cho rằng, ngành du lịch toàn cầu sẽ phải mất từ một đến hai năm, hoặc có thể lâu hơn để có thể khôi phục lại như ban đầu. Tương tự với vấn đề thất nghiệp, 70% số người có câu trả lời rằng, tỷ lệ thất nghiệp hiện nay thì sẽ phải mất từ một đến hai năm để có thể hạ thấp. Hơn 60% số người tin rằng, đại dịch Covid-19 sẽ có tác động tiêu cực và lâu dài đến thị trường bất động sản.

Theo báo cáo tuần trước của Cục Thống kê Australia, quốc gia này đã mất thêm 227.000 việc làm trong khoảng thời gian từ tháng 4-5, nâng tổng số lượng việc làm bị mất lên con số 835.000 tính từ đầu tháng 3; tỷ lệ thất nghiệp tăng từ 0,7% lên 7,1%.

Theo Baoquocte

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.