RSS

Làn sóng người tị nạn đổ về Sydney, người Úc cảm giác như đang ở Afghanistan

22:05 22/09/2018

Trước làn sóng người tị nạn đang đổ về vùng ngoại ô Fairfield, Sydney, một phụ nữ Úc sống tại đây đã cho biết, cô cảm giác như nơi đây đang trở thành một cứ địa của người Trung Đông.

Theo cô Jasmin 22 tuổi, đang ngụ tại vùng Fairfield, tây nam Sydney, cô đã sống tại đây suốt quãng đời của mình, thế nhưng giờ đây cô bắt đầu cảm giác mình như một người nước ngoài sống ở một nơi xa lạ.

“Tôi không cảm thấy như mình đang ở Sydney nữa, mọi người quanh đây toàn nói tiếng Ả Rập, cứ như thể tôi đang chuyển đến sống ở Afghanistan vậy.” Jasmin nói.

Và theo nhiều người Úc khác, họ cũng có những cảm giác tương tự như cô Jassmin.

Một nhân viên bán hàng người Iraq tại Fairfield, cho biết, nơi đây đang trở thành một điểm quen thuộc cho người tị nạn Trung Đông.

Nhân viên này cho biết, anh không thể xin được việc làm ở đây nếu không nói được tiếng Ả Rập, bởi vì 90% khách hàng ở đây chỉ nói tiếng Ả Rập và  ngày càng nhiều hơn.

Theo nhân viên này, người dân ở đây hầu hết đều là người Iraq hoặc Syria Được biết, người nhân viên này đã ở Úc 4 năm sau khi rời quê hương do chiến tranh.

Một người dân khác sống tại Fairfield là cụ Neville Stephenson, 83 tuổi cho biết, ông tránh đi đến khu vực mua sắm và các đường phố chính vì quá đông đúc ồn ào.

Ông cho biết, nó quá đông và chính ông rất sợ rằng khu vực này rồi sẽ trở thành một khu ổ chuột nay mai.

“Nơi đây đang dần biến thành một khu tự trị Trung Đông, và có cảm giác như họ đang nhắm vào nơi đây – vì thế giờ đây tất cả bọn họ đều muốn đến đây.”, ông nói.

Tại Fairfield sẽ rất dễ bắt gặp cảnh tượng nhiều người lớn tuổi Syria, Iraq và Iran tụ tập vào mỗi sáng để chơi bài hoặc chơi domino trên đường.

Nhưng người lớn tuổi này cho biết, họ đã phải trốn chạy khỏi đất nước đã bị tàn phá nặng nè, và giờ đây họ cảm thấy hạnh phúc tại Úc.

Theo ông Adam Sorayan, 88 tuổi, đã ở Úc được 1 năm 1 tháng. Ông phải rời khỏi Iraq vì là một người Thiên chúa giáo.

“Tôi sống ở đó 86 năm rồi, tôi rất nhớ quê, nhưng tôi yêu nước Úc. Một đất nước xinh đẹp và an toàn, và tôi có rất nhiều bạn ở đây.”, ông này chia sẻ.

Một người tị nạn khác là ông Samuel Aziz. Ông được sinh ra ở Syria nhưng lớn lên ở Iran, và đã sống ở Úc được 5 năm.

Trước cảnh có nhiều người tị nạn ở Úc, một phụ nữ người Úc là Olga cho biết, bà không cảm thấy vấn đề gì khi ngày càng có nhiều người Syria và Iraq đến đây.

“Họ phải di tản đến một nơi nào đó, không phải ở đây thì cũng là một nơi nào đó thôi. Tôi nghĩ chuyện này xảy ra trên toàn nước Úc.”, bà nói.

Theo: SBS

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.