RSS

Lắng nghe chia sẻ thú vị các bạn trẻ đã và đang trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Úc

16:00 07/10/2018

Những trải nghiệm dù tích cực hay tiêu cực của các du học sinh đi trước chắc chắn là những quan điểm thú vị để chúng ta lưu giữ và tham khảo. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ thú vị các bạn trẻ đã và đang trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại Úc.

Rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên trước khi đi du học Úc sẽ đều quan tâm cuộc sống du học ở Úc thực sự như thế nào? Làm sao để hoà nhập vào môi trường mới? Quá trình tìm việc làm thêm ra sao?....

Sau khoảng thời gian học tập và sinh sống tại xứ người, 6 bạn du học học sinh dưới đây đã đúc kết riêng cho mình một định nghĩ thú vị về du học Úc. Chúng ta hãy cùng nghe các bạn này chia sẻ nhé:

Bình Phạm – du học sinh trường Swinburne, Úc

 

Cô nàng Bình Phạm đến Úc từ năm 2015. Theo chia sẻ của cô nàng, những ngày đầu tiên đến Úc Bình Phạm đã rất bỡ ngỡ mặc dù đã chuẩn bị từ trước.

Dù tự bản thân cô gái trẻ này đã nhận thấy bản thân đã học tiếng Anh trong một khoảng thời gian khá dài và đủ lâu nên cảm thấy khá tự tin với khả năng giao tiếp của mình. Thế nhưng cô gái trẻ chia sẻ, những ngày đầu tiên đến Úc, Bình Phạm hoàn toàn không hiểu người khác nói gì cả.

"Những ngày đầu đến lớp,  mình không hiểu thầy cô đang giảng gì. Mình phải mất từ hai đến ba tuần sau đó để hoà nhập với môi trường xung quanh, với công việc học tập ở trường.”, Bình Phạm nói.

Hà Anh – du học sinh trường Swinburne

 

Theo Hà Anh, bạn bè cô hay xem du học là “fresh start”, vì đó thực sự là một cơ hội để bắt đầu lại khi mình đến một đất nước mới và bắt đầu lại.

Hà Anh cho biết, thứ nhất, mình phải xây dựng các mối quan hệ từ đầu với những người mới đến từ nhiều hoàn cảnh khác nhau. Thứ hai, mình phải bồi đắp chính bản thân mình từ những thói quen hằng ngày đến cách nói chuyện với những người xung quanh.

Thậm chí khi đặt bản thân vào môi trường mới như thế , hãy hiểu rằng mình có thể và mình có khả năng làm mọi điều mình muốn.

Với Hà Anh, du học thực ra là một quãng thời gian hữu hạn nên hãy trải nghiệm nhiều nhất có thể , gặp những người mới và quan trọng hơn hết là định hình lên chính con người mình trong tương lai.

Phương Linh (ở giữa hàng trên cùng) - du học sinh trường Monash

 

Còn Với cô nàng Phương Linh, du học là cơ hội để thử thách bản thân trong môi trường hoàn toàn không quen thuộc, phải học bằng ngôn ngữ không phải ngôn ngữ chính của mình.

"Chương trình học cũng nặng hơn hẳn, nhiều khi không theo kịp các bạn bản xứ. Khi chơi với bạn bè quốc tế, mình dễ gặp những bất đồng về văn hoá", PHương Linh nói.

Thế nhưng theo cô nàng, nhờ những khó khăn như vậy mới biết khả năng của mình đến đâu, sức chịu đựng của mình tốt như thế nào và từ đó trở nên hoàn thiện hơn.

Bản thân Phương Linh sau thời gian du học thì cảm thấy mình đã giỏi lên rất nhiều so với lúc ở nhà có ba mẹ chăm lo và mình chỉ cần học thôi.

Jina Huỳnh – du học sinh trường Tasmania

“Không phải tất cả nhưng mình nhận thấy nhiều người vẫn có cái nhìn phiến diện với việc du học. Họ cho rằng du học sinh là con nhà giàu, có tiền đi học đi chơi vài năm chán rồi lại về", Jina Huyền chia sẻ.

Theo Jina Huỳnh, suy nghĩ này hoàn toàn sai, ít ra là với bản thân cô và nhiều bạn du học sinh khác. Cuộc sống du học sinh không chỉ toàn màu hồng mà còn có mồ hôi, công sức và cả những giọt nước mắt.

Đối với cô nàng, du học không chỉ đơn thuần là đi học lấy tấm bằng nước ngoài rồi về mà còn là những trải nghiệm trong công việc, trong cuộc sống mà qua đó mình trưởng thành hơn rất nhiều.

Thư Vương - sinh viên trường RMIT

Thư Vương cho hay, năm nay đánh dấu mốc thời gian 6 năm mình ở Úc của cô nàng.

Đây là khoảng thời gian không ngắn nhưng cũng đủ dài để Thư Vương trải nghiệm và nhìn thấy sự thay đổi của chính bản thân.

Thư Vương cho biết, kỷ niệm nhớ nhất là năm đầu tiên khi sang Úc , cô ở homestay. Bình thường ở Việt Nam cô hay tắm đến nửa tiếng. Khi sang đây, dù đã biết trước nên dùng nước tiết kiệm nhưng thời gian đầu Thư Vương rất chật vật để tắm nhanh.

Thậm chí có lần đang tắm, nước chuyển lạnh sau 10 phút trong khi đầu cô nàng vẫn còn đầy xà bông. Cô nàng đã phải đợi trong tình trạng đó tận 15 phút cho nước nóng lại. Sau lần đó Thư Vương đã học được cách tiết kiệm nước hơn.

"Người ta thường nói Melbourne là “Mel-buồn” nhưng đối với mình Melbourne không buồn chút nào. Khi sống ở đây, mình trải nghiệm được cảm giác độc lập tự do, tự quyết định những hành động của mình. Melbourne còn dạy mình cách tự tin trong mọi mối quan hệ, giúp mình trưởng thành hơn. Nơi đây như ngôi nhà thứ hai của mình, gặp được những “homies” rất đáng yêu.”, cô nàng chia sẻ.

Quang Anh (thứ năm từ trái sang)- cưu sinh viên trường RMIT

Còn với Quang Anh, du học vừa là thử thách vừa là cơ hội để phát triển, đặc biệt là phá bỏ những giới hạn của bản thân.

Theo đó, khi sang Úc, Quang Anh đã làm rất nhiều thứ mà chưa bao giờ anh chàng nghĩ mình sẽ làm được. "Thực sự lúc đó mình bắt buộc phải làm và không còn lựa chọn khác. Sang Úc, mình phải bắt đầu mọi thứ từ con số 0. Khi đó, mình không có bố mẹ, người thân, bạn bè bên cạnh nên mình phải tự tìm kiếm cơ hội và hướng đi cho bản thân. Không còn ỷ lại vào bố mẹ nữa thì lúc đó mình phải tự dùng cánh của mình mà bay thôi", Quang Anh chia sẻ.

Theo Quang Anh, anh chàng xin bố mẹ hỗ trợ chi phí nhà ở sinh hoạt hai tháng đầu tiên rồi sẽ tự trang trải. Lúc đầu anh chàng đã không nghĩ tìm việc sẽ khó khăn. Cho đến khi tìm rồi thì mình mất hàng tháng trời để làm đi làm lại một cái CV.

Quang Anh cứ test thử mẫu này mẫu kia gửi cho các nhà tuyển dụng. Rồi cùng lúc cậu phải đi học trên trường, làm event cho hội sinh viên,vv..Quãng thời gian đó thực sự rất căng thẳng. Sau tất cả , Quang Anh nhìn lại và thấy những giới hạn trước kia cậu tự đặt ra cho bản thân thì giờ đã làm được rồi và cậu vẫn “ sống sót lành lặn” trờ về Việt Nam.

"Cảm giác trước khi trở về rất đặc biệt – đó đúng là cảm giác “đi để trở về.”, Quang Anh nói.

Theo: Cafef

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.